Uống Vang Cũng Lắm Công Phu

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,069 xem

0 Bình luận

(0)

2495

Như các nghệ thuật ẩm thực khác, thưởng thức vang cũng có những quy định bất thành văn đã hình thành từ lâu. Bạn có thể chỉ thích uống các dòng vang Thế giới cũ hoặc là tín đồ của các dòng vang Thế giới mới, nhưng dù cũ hay mới, để thể hiện mình là người biết uống vang, bạn nên nhớ vài điều sau đây:


1. Pha “OJ” (viết tắt của orange juice, nước cam tươi) với “Bubbly” (cách gọi thân mật các loại champagne): Bạn có thể dùng chung champagne với rượu mùi Midori, nhưng đừng làm hỏng ly champagne thật ngon bằng cách pha nước cam vào.


2. Vang trắng với nước đá: Sẽ mất đi mùi vị, nếu bạn cho đá vào vang trắng. Nên để cổ họng của bạn được ngập tràn hương vị thật của vang.



3. Vang trắng sủi tăm chống champagne: Champagne là loại vang sủi tăm nổi tiếng có xuất xứ từ tỉnh Champagne, vùng Đông Bắc nước Pháp, khác hẳn với mỗi loại vang trắng sủi tăm được sản xuất ở Mỹ, Ý, Nam Phi, Úc, New Zealand...


4.Pha vang đỏ với Lemonade, Coca-Cola hoặc nước: Chỉ có người Ý mới pha cách này, thường với loại rượu được ủ ngay tại nhà.


5. Không rót vang ngay lập tức: Hương vị của vang rất phong phú và phức tạp. Hãy dành thời gian cho vang được “thở”, chất nho được lắng đọng, đủ điều kiện tốt nhất để thưởng thức. Đó là một khởi đầu rất cần thiết.


6. Hoa dâm bụt và những quả dâu tây: Trông thật thích mắt khi trang trí chúng chung với champagne trên bàn tiệc, nhưng đừng dùng vì chúng không hợp với champagne!



7. Những ly vang nhỏ: Gần đây, thưởng thức vang có tiến triển tốt hơn khi người ta dùng trong ly lớn hơn. Tuy nhiên, vẫn còn vài nhà hàng phục vụ loại vang hạng nhất bằng các kiểu ly cổ xưa, chỉ chứa được 200ml.


8. Không uống vang quá lạnh: Bạn dùng vang trắng ướp lạnh sẽ thấy hương vị càng nhạt nhẽo. Nhất là loại vang trắng đắt tiền, nên lấy ra khỏi tủ lạnh 15 phút trước khi dùng, hương vị sẽ đậm đà hơn.


9. Hãy lắc tròn ly vang, ngửi hương thơm, ngắm màu rồi mới dùng thử, bạn sẽ thấy thú vị hơn gấp đôi. Đừng ngại người ta sẽ cho mình là “bợm nhậu” hay sợ rượu sẽ sánh ra áo quần khi bạn thể hiện độc tác đó. Như thế mới sành điệu!




Nguồn:
Doanh nhân Sài Gòn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading