Những Thực Phẩm Không Nên Dùng Với Sữa

Thứ Năm, 29/10/2009 01:24

1,220 xem

0 Bình luận

(0)

4892

Thường xuyên uống sữa có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, nhưng để tránh nguy hiểm cho sức khỏe, bạn cần lưu ý có những đồ ăn kị với sữa.


Hoa quả có tính chua và nước ép trái cây


Trước và sau khi uống sữa một tiếng, không nên ăn quýt. Vì chất protein trong sữa sau khi tiếp xúc với chất chua có trong quýt sẽ ngưng kết lại, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ trong cơ thể, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc các bệnh về đường tiêu hóa. Vì thế không nên ăn hoa quả hay nước ép trái cây có tính chua kèm với sữa.


Sữa nóng không nên cho đường


Chất axit trong sữa dưới tác dụng của nhiệt sẽ phản ứng với đường, tạo thành độc tố có hại cho cơ thể. Vì thế chỉ nên cho đường sau khi sữa đã nguội.



Sôcôla


Trong sữa có lượng protein và canxi khá lớn, kết hợp với chất chua trong sôcôla sẽ tạo thành một chất có tính axit không hòa tan, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi trong sữa, thậm chí còn gây nên hiện tượng tóc khô, tiêu chảy, cơ thể chậm phát triển…


Thuốc


Nhiều người thích uống thuốc bằng sữa thay cho nước lọc, thực tế, sữa có ảnh hưởng rõ ràng đến quá trình hấp thụ của thuốc. Sữa dễ làm hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt thuốc, gây nên phản ứng hóa học giữa các khoáng chất trong sữa như canxi, magie… với thuốc, tạo nên chất không hòa tan, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Vì thế, trước và sau khi uống thuốc một tiếng tuyệt đối không nên uống sữa.



Nguồn: Vietnetcenter.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading