Thực Đơn Truyền Thống Của Người Anh

Chủ nhật, 21/11/2010 09:15

1,510 xem

0 Bình luận

(0)

3867

Khẩu phần ăn truyền thống của người Anh có khá nhiều cá, thịt, các sản phẩm từ sữa, thảo mộc và các loại rau củ.

Các loại gia vị và trà cũng là nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ sở xương mù. Thông thường, những bữa ăn truyền thống của người Anh luôn có sự hiện diện của những loại thực phẩm dưới đây:

1. Thịt, cá

Thực đơn truyền thống của người Anh

Phần lớn cách nấu nướng của người Anh đều tập trung vào thịt hay cá. Ở đảo quốc sương mù này, các món cá thường được dùng làm món chính của bữa ăn, đặc biệt là những loại cá nước lạnh và cá có nhiều dầu.

Những món thịt quay, thịt chiên và xúc xích cũng thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn.

2. Những sản phẩm từ sữa

Thực đơn truyền thống của người Anh

Nhiều món ăn dùng nguyên liệu là các sản phẩm từ sữa. Những người làm phô mai ở Anh ưa chuộng các loại sữa bò, dê hoặc cừu. Thỉnh thoảng họ dùng sữa tuần lộc hoặc trâu (cho những dịp đặc biệt) để chế biến ra những bánh phô mai cùng với giấm, nước chanh và chất men rennet - loại men dịch vị được lấy ở dạ dày bò con, có khả năng làm đặc sữa trong quá trình làm phô mai.

3. Gia vị

Thực đơn truyền thống của người Anh

Gia vị và thảo mộc xuất hiện lần đầu tiên ở Anh vào giai đoạn Trung cổ. Cách nấu nướng của người Anh trong thời kỳ trị vì của nữ hoàng Victoria có sự kết hợp của rất nhiều loại gia vị nước ngoài, đặc biệt là các loại bột cà ri được nhập khẩu từ Ấn Độ.

4. Rau có rễ, củ

Thực đơn truyền thống của người Anh

Khẩu phần ăn của người Anh sử dụng hầu hết những loại rau có củ. Khoai tây, hành, cà rốt và củ cải là những loại rau củ và thảo mộc mà nông dân Anh rất thích trồng.

5. Trà và đồ uống

Thực đơn truyền thống của người Anh

Trà là loại thức uống được nhập khẩu sang Anh lần đầu tiên từ các nước Đông Á trong thời kỳ nữ hoàng Victoria cai trị đất nước. Kể từ đó, trà đã trở thành một loại đồ uống truyền thống của đảo quốc này.

Bữa trà xế chiều được phục vụ chung với nhiều loại bánh, như: sandwiches, bánh nướng hoặc bánh ngọt… Ở các quán nhậu, người ta thường phục vụ loại bia Anh truyền thống, vốn có vị rất mạnh, kèm theo nhiều món ăn thịnh soạn.


Theo Tạp chí món ngon

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading