Uống Để Đẹp

Thứ Sáu, 26/12/2008 09:36

884 xem

0 Bình luận

(0)

2031

Trong gia đình, người phụ nữ có thể tự chế biến một dung dịch bổ dưỡng cơ thể và chống lại lão hoá làn da bằng các phương tiện dễ tìm với giá thật "mềm"...

Tác dụng của dung dịch chanh - mật ong - dầu hướng dương

- Chanh: ép lấy 10 ml
- Mật ong: 20 ml
- Dầu hướng dương: 5 ml

Khuấy đều để có một dung dịch bổ dưỡng 35 ml. Giữ ở tủ lạnh, mỗi sáng uống một thìa cà phê (5 ml) lúc bụng đói. Người bị loét dạ dày thì nên dùng lúc bụng no để tránh kích ứng thành dạ dày bị loét do acid citric trong chanh.

Chanh

Nước ép chanh có thể chứa 20-70mg vitamin C được xem như là vitamin bổ dưỡng và kích hoạt sự phòng bệnh của cơ thể, không thể thiếu trong việc chống lại các gốc tự do gây lão suy.

- Vitamin C giúp giảm các trường hợp dị ứng da, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất sắt, làm tăng màu đỏ của máu, giúp da thêm hồng và nhất là tăng tính đề kháng của cơ thể chống các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở da. Ngoài ra, vitamin C còn có công dụng bảo vệ các thành mạch máu và không thể thiếu được trong việc làm giảm các vết nhăn của da nhờ tổng hợp chất collagen bảo vệ da.

- Dưới vai trò chất chống oxy hoá, nguồn vitamin C bổ sung có thể giúp chống lại sự nhiễm trùng hay giảm bớt thời gian bệnh và mức trầm trọng của bệnh. Liều bổ sung hàng ngày là 120 mg cho người thường và 1g với người nghiện thuốc lá.

Công dụng mới từ mật ong

- Kết hợp mật ong với nước chanh ép uống mỗi ngày có tác dụng giảm béo.

- Kết hợp mật ong với nước cà rốt giúp tăng cường thị lực.

Tuy nhiên không nên sử dụng mật ong cho trẻ dưới 12 tháng tuổi để phòng ngừa ngộ độc hoặc dị ứng do ong hút phải phấn hoa lạ.

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương thường được dùng trong các món ăn cần đến chất béo, không gây hại cho cơ thể cung cấp từ thực vật. Với tên gọi "sự lựa chọn cho sức khoẻ", dầu được lấy từ hạt hướng dương cung cấp:

- Chất béo no (bão hoà): 14%,

- Nhóm acid béo chưa no: acid oleic: 23%, acid linoleic (omega-6): 65%.

Các acid béo chưa no từ nguồn gốc thực vật này giúp làm lỏng máu, làm giảm lipid trong máu và bảo vệ thành mạch chống các bệnh tim mạch.

Cơ thể cần acid béo không bão hoà (chưa no) nhưng không thể tự tạo ra và cần phải được cung cấp từ thực phẩm.

- Hàm lượng vitamin E cao dưới dạng alpha tocopherol.

Càng ăn nhiều axit béo không no (acides gras poly-instures) thì vitamin E được bổ sung càng nhiều. Vitamin E giúp máu lưu chuyển được dễ dàng và bảo vệ hệ tim mạch. Ngoài ra vitamin E còn tăng cường hệ miễn nhiễm vốn kém dần theo tuổi tác. Với liều 800- 1200UI, vitamin E rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh sưng viêm như viêm cổ tay, cổ chân.

Vì thế vitamin E có thể kết hợp với các thuốc kháng viêm giảm đau để giảm bớt liều thuốc kháng viêm giảm đau để giảm bớt liều thuốc kháng viêm. Ngoài ra các bác sĩ thần kinh cũng sử dụng vitamin E để điều trị bệnh Parkinson.

Theo Thị Trường Tiêu Dùng, vitamin E thiên nhiên có nhiều trong dầu thực vật và trong các loại rau quả tươi (dạng alpha tocopherol) có tác dụng cao hơn so với tocopherol tổng hợp theo nghiên cứu của GS Stephanie Weinstein tại hội nghị Hiệp hội Ung thư Mỹ.

Như vậy kết hợp chanh - mật ong - dầu hướng dương (hoặc một loại dầu thực vật giàu acid béo không no, giàu vitamin E khác) có thể là phương tiện thiên nhiên giúp trẻ lâu, giảm quá trình lão hoá, tăng sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ tim mạch, tăng cường thị lực, giảm viêm, đau khớp.
Theo_24h

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading