Giảm Cân Hiệu Quả

Thứ Tư, 07/01/2009 07:55

1,005 xem

0 Bình luận

(0)

1699

Để thay đổi trọng lượng cơ thể thì điều đầu tiên bạn cần làm là biết mình cần giảm bao nhiêu kí lô. Một điều khác là làm sao để công cuộc giảm cân không trở thành một cực hình…

1. Mua 1 cái cân

Theo 1 nghiên cứu gần đây của Trường ĐH Y dược Brown thì chìa khóa của việc giảm cân là nắm rõ tình trạng cân nặng của mình. Nơi đặt cân là chỗ có bề mặt phẳng, không mấp mô.

Thời gian tốt nhất để biết chính xác số cân của cơ thể là vào buổi sáng.

Bạn nên có 1 tờ lịch ghi rõ số cân từng ngày. Dựa vào con số đó, bạn có thể kiểm soát trọng lượng của mình. Sau 1 tuần, nếu số cân của bạn giảm từ 0,5 - 1kg là bạn đã thành công. Không nên kỳ vọng giảm cân nhiều vì cơ thể của bạn sẽ không kịp thích ứng, gây mệt mỏi.
Thời gian tốt nhất để biết chính xác số cân của cơ thể là vào buổi sáng

2. Viết nhật kí giảm cân

Nghe thật buồn cười nhưng đó là việc cần thiết. Bạn nên ghi lại không chỉ số cân đo hằng ngày, mà cả thực đơn trong ngày của bạn.

Bạn là người duy nhất thấy chúng nên hãy ghi chép thật trung thực. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể của ngày hôm sau. Bạn cũng nên có 1 quyển sách dinh dưỡng để cân đối thực đơn của mình.

3. Nói với mọi người

Hãy nói với mọi người trong nhà về ý định của bạn. Giảm cân là việc rất quan trọng với bạn nên bạn muốn nhận được sự ủng hộ của họ. Nếu không, bạn cũng có thể tham gia 1 diễn đàn để học hỏi thêm kinh nghiệm và biết tránh những điều không nên.

4. Ăn nhiều bữa nhỏ trong 1 ngày

Điều này chắc hẳn ai cũng biết. Tác dụng của nó là ngăn cảm giác thèm ăn giữa các bữa chính. Nhưng bạn nên tìm hiểu kĩ về những gì mình sẽ ăn, tốt nhất là lập hẳn thực đơn để tránh việc ăn quá nhiều.

1 số người do ăn quá nhiều ở bữa phụ nên bỏ bữa chính. Điều đó hoàn toàn sai lầm, nó sẽ làm thay đổi thói quen ăn uống của bạn - 1 điều tối kị trong giảm cân.

Người châu Á chúng ta luôn có thói quen ăn ít vào buổi sáng và buổi trưa, ăn nhiều vào buổi tối vì buổi tối là lúc cả gia đình quây quần bên mâm cơm. Không nên làm thế. Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng chính cho 1 ngày làm việc vì thế, dù muốn giảm cân đến mấy, bạn cũng không được phép bỏ.
Khi đã quyết định giảm cân bạn cần tránh xa những đồ ăn nhiều chất béo như bánh ngọt....

Bữa trưa sẽ duy trì năng lượng cho đến tối, bạn không nên ăn theo kiểu "ăn lấy hương lấy hoa", nên ăn vừa phải, ít hơn bữa sáng. Bữa tối thường bắt đầu sau 5h chiều. Đây là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi vì thế calo không được đốt cháy. Đây mới lúc bạn phải ăn ít.

Hãy nhớ, luôn luôn ăn đúng bữa. Trong những bữa phụ này, bạn chỉ nên ăn nhẹ như hoa quả hoặc rau, thêm vào đó, uống nhiều nước sẽ ngăn cảm giác thèm ăn.

Người phương Tây thường có câu: bữa sáng ăn như 1 ông hoàng, bữa trưa ăn như 1 vị quan và bữa tối ăn như 1 kẻ ăn mày. Bạn nên áp dụng nó để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Bắt đầu kế hoạch tập luyện

Không chỉ có tác dụng đốt cháy calo, tập thể dục còn giúp cơ thể săn chắc, nhanh nhẹn, linh hoạt. Mồ hôi túa ra trong khi tập giúp cơ thể loại bỏ chất độc. Môn thể dục tốt nhất là đi bộ nhưng không nên đi nhiều trong những ngày đầu mới tập. Mỗi ngày bạn có thể nâng quãng đường đi và thời gian đi lên 1 chút.

6. Dọn lại tủ bếp

Bếp là nơi cám dỗ nhất với người ăn kiêng. Bạn sẽ không thể kìm chế mình khi thấy những món ăn ưa thích cứ bày ra trước mắt.

Trước khi bắt đầu giảm cân, bạn nên dọn lại tủ bếp. Dọn hết những đồ ăn nhiều chất béo, chất kích thích, đồ ăn nhanh ra khỏi tủ. Và chỉ xếp lại chúng khi bạn đã chắc chắn mình sẽ không bị hấp dẫn nữa.

7. Để bản thân được thoải mái

Bình thường có lẽ bạn sẽ ăn ngay những món ăn mình thích nhưng khi trong đầu bạn luôn có ý nghĩ rằng không được ăn chúng thì sẽ chỉ càng kích thích cảm giác thèm ăn các món đó.

Vậy nên, đừng quá nghiêm khắc với mình, hãy để đầu óc được thoải mái. Trong tuần, bạn có thể dành riêng 1 ngày để thêm vào thực đơn 1 số món bạn thích, tất nhiên là phải giảm số lượng, không thể ăn nhiều như trước được.
Sưu tầm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading