Giảm Cân Nhờ Hoa Quả Và Rau Xanh Nhiều Nước

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,640 xem

0 Bình luận

(0)

3771

Bạn đã từng nghe nước có thể giúp giảm cân? Có đấy, nếu bạn ăn những thực phẩm chứa nhiều nước như hoa quả và rau xanh.

Trong một nghiên cứu của trường đại học ở Tokyo, những phụ nữ tiêu thụ nhiều đồ ăn chứa nước có chỉ số khối cơ thể BMI thấp và vòng eo nhỏ. Theo các nhà khoa học thì nước khiến bạn cảm thấy no nên ăn ít đi. Vậy nên việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa nước vào bữa ăn hàng ngày là một giải pháp tốt cho những ai muốn cơ thể thanh mảnh, gọn gàng.

Bông cải xanh



Bông cải xanh là một nguồn cung cấp chất xơ và canxi tuyệt vời.

Bắp cải






Giàu các chất chống ôxy hoá như Vitamin C, bắp cải là loại thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Súp lơ





Cũng giống như các loại rau họ cải khác, súp lơ có chứa những chất phòng ngừa ung thư đồng thời là nguồn bổ sung vitamin C và folate. Ăn sống hay hấp chín sẽ làm tăng khả năng chống lão hoá của súp lơ.

Bưởi chùm







Đây là một nguồn năng lượng tốt cho tim. Trong quả bưởi chùm có vitamin C, acid folic, kali, pectin và chất xơ có thể hoà tan có tác dụng chống lại bệnh xơ vữa động mạch. Bưởi hồng và đỏ cũng có vitamin A và lycopene bảo vệ thành mạch khỏi những tổn hại do ôxy hoá. Để có được những quả nhiều nước, bạn nên chọn những quả nặng và tươi.

Rau diếp




Với số lượng calo ít ỏi (chỉ khoảng 130 calo/1kg), rau diếp là loại thực phẩm hàng đầu của những người ăn kiêng. Rau diếp giàu các vitamin nhóm B, acid folic và mangan giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cần thiết cho hệ miễn dịch. Bạn nên chọn rau diếp màu xanh sẫm hoặc màu tía như lá xanh hay lá đỏ cho nhiều dưỡng chất nhất. Loại rau này có thể ăn sống hoặc làm salad đều ngon.

Củ cải đỏ





Loại rau có màu sáng này có nhiều kali, acid folic, các chất chống ôxy hoá và hợp chất sulfua tốt cho hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ qua phần lá xanh ở trên bởi chúng chứa lượng vitamin C và canxi nhiều gấp 6 lần phần thân củ.

Rau chân vịt







Mềm và có mùi vị, những chiếc lá xanh này rất giàu sắt, acid folic và vitamin K. Nó cũng có chứa các chất chống ôxy hoá hữu hiệu như beta-caroten và vitamin C cũng như lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng thoái hoá.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading