Giảm Cân Cho 7 Ngày Trong Tuần

Thứ Năm, 01/04/2010 03:43

862 xem

0 Bình luận

(0)

1468

Bạn không cần phải "hùng hục" tập luyện hoặc ăn uống kiêng khem thì mới giảm cân, quan trọng kế hoạch đó phải khoa học, hợp lý. Chỉ cần mỗi ngày cố gắng một tí là bạn đã có kết quả như ý muốn và cơ thể luôn cảm thấy thoải mái và sảng khoái.

Ngày chủ nhật: Ghi lại hình ảnh bữa cơm của chính bạn
Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc thực hiện chế độ ăn kiêng có thể giúp bạn giảm 5% trọng lượng của cơ thể mình.

Khi bắt đầu một bữa ăn, bạn nên dùng máy quay ghi lại những hình ảnh về các món mà bạn đã ăn. Giữ nó trong một folder riêng – đây chính là cách để bạn xem lại mình ăn như vậy là quá nhiều không?


Thứ 2: Dùng nhiều vitamin để kìm hãm cơn đói

Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ các vitamin thì bạn sẽ không còn cảm giác đói nữa. Đấy chính là phương pháp giảm cân mới khá hiệu quả.


Những thành phần vitamin đó phải đảm bảo có các loại như a xít folic, I ốt, vitamin B6, B12, crom…


Thứ 3: Đốt cháy nhiều calories


Những bài tập đòi hỏi sức mạnh sẽ có hiệu quả cao trong việc đốt cháy calories cho cơ thể.

Các bác sĩ cho biết, thời gian nghỉ ngơi càng ít thì lượng calories tiêu tốn ngày càng nhiều.
Những bài tập nặng sẽ giúp cơ thể đốt cháy calories nhiều hơn.


Khi bạn kiên trì đặt cơ thể vào một cường độ tập luyện cao thì việc chế độ giảm cân sẽ dễ thành công hơn.

Bạn nên đưa cơ thể quen dần với những bài tập đòi hỏi sự vận động cao, ít nhất một bài tập trong vòng 15 phút và không nghỉ ngơi giữa buổi tập. Tiếp theo nghỉ khoảng 20 giây rồi lại bắt đầu thực hiện lại bài tập đó.


Thứ 4: Tăng gấp 3 lượng vitamin C cho cơ thể


Thông thường khi bạn cung cấp ít nhất 500mg vitamin C thì lượng calories trong cơ thể sẽ được giảm bớt 30%.

Bạn nên tăng cường lượng vitamin bằng cách ăn nhiều loại quả thuộc họ cam quýt, bông cải xanh, dưa đỏ.


Bạn có thể cung cấp thêm cho cơ thể lượng vitamin C bằng cách thức uống nhẹ giữa ngày như hỗn hợp cà rốt, cà chua và đường.


Thứ 5: Nhìn nhận lại kết quả giảm cân


Nên ghi vào nhật kí cụ thể việc giảm cân của bạn và nếu được thì nên thảo luận vấn đề này với một vài người bạn thân để lấy những lời khuyên hữu ích và tìm ra nguyên nhân của việc tăng, giảm cân. Đây là điều rất cần thiết vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian để gặp gỡ những người bạn đó 1 tuần/ 1 lần.


Thứ 6: Thêm màu sắc cho bữa ăn

Bạn yên tâm vì dù ăn thêm 1 quả táo xanh/ 1 ngày cũng không khiến cơ thể bạn tăng cân lên. Những loại hoa quả khác và rau xanh lại còn làm cho cơ thể bạn giảm đi một lượng calories đáng kể.
Các loại quả và rau xanh hỗ trợ rất lớn cho quá trình giảm cân.


Ví dụ bữa ăn trưa bạn có thể thưởng thức món salad với cà rốt, cà chua, nó vừa dễ ăn lại rất tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn.


Thứ 7: Thư giãn để lựa chọn thức ăn đúng


Khi bạn hoàn toàn thư giãn thì bạn không còn cảm giác thèm ăn nữa. Đồng thời khi tinh thần sảng khoái thì việc lựa chọn thức ăn cho việc giảm cân cũng trở nên tốt và minh mẫn hơn.


Khi cảm thấy đói bạn nên thử tập một bài yoga nhẹ nhàng khoảng 12 phút, kết hợp các động tác tay chân với nhịp thở đều đặn và đúng cách.

Như vậy mỗi ngày trong tuần bạn đã tự chủ được kế hoạch giảm cân một cách chính xác nhất. Thực hiện theo đúng kế hoạch, bạn sẽ nhận được kết quả đầy bất ngờ đấy!



Nguồn: Eva.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading