Ăn Chuối Giúp Giảm Béo Và Làm Đẹp

Thứ Ba, 06/04/2010 02:10

1,708 xem

0 Bình luận

(0)

4306

Chuối vừa dễ ăn, vừa có nhiệt lượng thấp, lại có thể chống đói mà không sợ béo!

Salad chuối

Đây là món dễ làm nhất. Cắt chuối thành miếng nhỏ, sau đó trộn với tương salad, cho vào tủ lạnh để lạnh một lúc thì đã làm xong món Salad chuối với hương vị cực kỳ hấp dẫn. Nếu cảm thấy chỉ có chuối, hơi đơn điệu thì có thể cho thêm hoa quả khác như dứa. Trước mỗi bữa ăn 1 bát salad, có thể giảm được lượng đồ ăn, thúc đẩy giảm béo và bổ sung vitamin.

Cháo mạch và chuối


Món này cũng cực kỳ đơn giản. Trước hết thêm lượng nước vừa nấu chín yến mạch, sau đó thả chuối đã cắt miếng vào, cho thêm ít câu kỷ, sau đó ninh nhỏ lửa trong 5, 5 phút là được. Nếu thích uống sữa bò thì có thể thêm sữa bò vào nấu cùng cũng rất ngon. Món này có thể làm món ăn cho bạn bất kỳ lúc nào, không hạn chế.

Sữa chua và chuối ướp lạnh

Quết sữa chua lên chuối, dày một chút, sau đó cho vào tủ lạnh để lạnh, sau 3,4 tiếng thì lấy ra. Chiếc kem làm từ sữa chua và chuối đáng hiện ra trước mắt bạn rồi.

Chuối chấm mật ong

Chuối nhiều chất xơ, có thể kích thích nhu động của tràng vị, giúp bài tiết tốt, nếu không ăn gì, chỉ ăn chuối chấm mạt ong thì nhiệt lượng luôn thấp hơn bữa ăn chính, do đó sẽ gầy đi. Nhưng làm như vậy thì cơ thể cũng chưa kịp thích hợp, thiếu protein, khoáng chất.

Chú ý

Chuối tính hàn, người có thể chất thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn , viên thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên ăn chuối

Chuối chứa nhiều Magiê, nếu ăn khi đói thì hlàm cho hàm lượng Magiê trong máu tăng cao, làm mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và Magiê, không có lợi cho sức khoẻ

Người có Acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hoá không tốt, tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối

Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ 12~13 độ C, không nên để trong tủ lạnh
Theo Phunudep

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading