7 Lý Do Bạn Vẫn Chưa Giảm Cân

Thứ Ba, 22/06/2010 08:36

1,733 xem

0 Bình luận

(0)

1043

Giảm cân là một công việc khó, và khi đã quyết định bắt đầu quá trình giảm cân, bạn phải gắn với những kế hoạch và động lực lớn. Vì vậy, khi bạn đã quyết định gắn với nó mà bạn không giảm được cân thì đó thật sự là một việc làm giảm đi động lực đáng kể của bạn.

Dưới đây là một số lý do có thể nằm trong những nguyên nhân mà bạn vẫn chưa giảm được cân.

1. Bạn mua quá nhiều thức ăn



Mọi người khi đi shopping thường thêm vào một số loại hoa quả có lợi cho sức khỏe bởi vì họ biết là họ sẽ ăn. Chúng sẽ ngốn của bạn một khoản lớn vào việc chi tiêu kiểu này. Tuy nhiên, thay vì những quả cam hay những loại hoa quả như vậy, bạn hãy chọn mua rau. Việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn với việc ăn nhiều rau.

2. Bạn không muốn dùng cơm


Thuyết phục bản thân ăn những thực phẩm không muốn có thể là một việc khó khăn. Bạn sẽ thường xuyên chỉ ăn một chút, sau đó để đó, làm cho bụng đói sau đó và bạn lại sử dụng snack thay thế. Giải quyết vấn đề này bằng cách tự nói với bản thân rằng những lợi ích dinh dưỡng của mỗi thành phần. Cái gì đang hoạt động thế nào và có ích cho cơ thể ra sao?...

3. Bạn dựa vào những loại thực phẩm có sẵn


Những loại thực phẩm có sẵn luôn bao gồm nhiều chất béo, đường, những chất bảo quản dể giữ cho chúng có hương vị được lâu và đúng hương vị khi bạn mua. Hãy tự làm những loại thức ăn theo sở thích của bạn có thể giúp bạn tiêu tốn đi nhiều calo hơn. Bạn có thể học cách làm món súp và thêm vào một số nguyên liệu ưa thích với việc chú ý đến lượng calo bạn sẽ hấp thụ khi ăn. Việc này sẽ làm cho kế hoạch giảm cân của bạn trở nên thực tiễn hơn.

4. Tránh những loại thức ăn màu trắng


Có nhiều loại thức ăn màu trắng như đường, cơm, bánh mỳ, bột... nhưng chẳng có gì trong số đó là tốt cho bạn cả. Chúng có xu hướng chứa nhiều carbonhydrate và gây nên những khoảng thời gian thèm ăn khi bạn cần thêm năng lượng. Đến 70% mọi người gặp khó khăn trong việc tiêu thụ tinh tột bởi chúng dễ gây nên sự mệt mỏi và khó chịu.

5. Những khoảng thời gian trống


Hầu hết mọi người đều dùng bữa sáng, bữa trưa tầm 1h và bữa tối tầm 7-8h. Điều này để lại một khoảng thời gian trống giữa bữa trưa và bữa tối. Một khoảng trống quá lớn. Điều này sẽ gây nên sự thèm ăn, bạn sẽ tiêu thụ snack hay những sản phẩm tương tự mà cơ thể bạn không thật sự cần thiết. Giải quyết vấn đề này bằng cách chia nhỏ lượng calo hấp thụ ở bữa trưa ra hai bữa, một là lúc 1h, còn là lúc 4h.

6. Những đồ ăn ngọt dịu


Hầu hết mọi người yêu thích những thực phẩm có hương vị ngọt diu, thơm mát như bơ hay sô cô la. Những loại này không có hương vị thật sự, chúng cũng không chứa nhiều calo. Ăn pho mát hay một chút sô cô la giàu chất đắng với vị lạ, bạn sẽ ăn ít hơn và thưởng thức được hương vị nhiều hơn.

7. Quên đi việc bạn đang ăn gì


Điều này thật sự rất phổ biến. Nếu bạn ăn trước tivi hay khi làm việc, bạn sẽ ăn cho tới khi ăn xong. Bạn sẽ xao lãng bởi hormon của mình, sẽ làm lỡ đi dấu hiệu bạn ăn bao nhiêu thì đủ. Cũng nên chú ý và thưởng thức, đồ ăn của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết từng nào là đủ và làm cho bữa ăn thật sự hấp dẫn.


Theo: allwomenstalk.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading