Ăn Sáng Và Uống Sữa Sẽ Giúp Giảm Cân

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,634 xem

0 Bình luận

(0)

4267

Nếu bạn muốn giảm cân, đừng quên ăn bữa sáng đều đặn và kết thân với sữa.

Dưới đây là một số điều bạn cần ghi nhớ khi muốn giảm cân để vẫn đảm bảo được sức khỏe:


Ăn sáng và uống sữa


Lý do, nếu bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ luôn phải ăn nhiều vào buổi trưa, chiều. Lại thêm vì đói bụng nên bạn thường có tâm lý ăn bất cứ thực phẩm nào, kể cả những thực phẩm không lành mạnh. Điều này khiến cơ thể dễ tăng cân.


Ngoài ra, nhiều nghiên cứu kết luận uống 2 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp cho chiến lược giảm cân của bạn thành công. Bởi vì những người uống sữa thường nhận được lượng canxi cần thiết và đương nhiên khẩu phần ăn của họ có lượng canxi nhiều hơn so với những người không uống sữa. Và một chế độ ăn uống thiếu canxi cũng có nguy cơ cao khiến bạn bị thừa cân.



Ăn trứng


Ăn trứng cho bữa ăn sáng sẽ khiến bạn no lâu vì lượng calo có trong trứng khoảng hơn 85 calo, đủ cho cơ thể duy trì đến suốt buổi trưa, thậm chí trong 24h tới. Có thể nói, trứng là một thực phẩm tuyệt vời giúp bạn dễ dàng cắt giảm lượng calo mà không cảm thấy đói. Trong thực tế, bạn có thể mong đợi giảm 908gr một tháng, chỉ đơn giản là do ăn trứng trong bữa ăn sáng.


Các nghiên cứu khác còn khẳng định một bữa sáng giàu protein giúp giảm cân tốt hơn so với thực phẩm chứa nhiều carbohydrate trong bữa sáng. Nó sẽ càng hữu hiệu hơn nữa nếu bạn kết thân tập luyện thể dục thể thao buổi sáng.


Không nên bỏ qua những thực phẩm yêu thích


Cố tình xa lánh hoặc tránh ăn một thực phẩm nào đó mà bạn thích sẽ khiến phá hỏng hết toàn bộ mục tiêu giảm cân của bạn. Nó sẽ chỉ làm cho bạn bị ám ảnh cả ngày về loại thức ăn và ăn uống mà bạn đang cố gắng quên lãng. Thay vào đó, nếu bạn thực sự đói, bạn hãy ăn nó và ngừng ăn khi bạn đã đủ no.


Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt.Đồ ngọt thường nhiều năng lượng hơn và nó sẽ lưu trữ chất béo trong cơ thể lâu hơn khiến cân nặng bị dư thừa. Vì thế, thay vì ăn uống quá kiêng khem khi giảm cân, bạn hãy thưởng thức nhiều thực phẩm lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thể chất.



Những điều cần nhớ:


- Ăn sáng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn giảm cân.


- Protein trong bữa sáng giúp cải thiện chế độ giảm cân tốt hơn so với thực phẩm chứa nhiều carbohydrate.


- Trứng rất giàu protein, kẽm, sắt và các vitamin như A, B, D, E và B12. Trước đây, mọi người nghĩ rằng ăn nhiều trứng mỗi ngày sẽ tạo nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Điều này không đúng và trứng đã được chứng minh không có cholesterol cao.


- Đừng sợ ăn một phần hợp lý món tráng miệng ưa thích của bạn hoặc thực phẩm ăn nhẹ.


- Cố gắng ăn nhiều rau và nước canh vào buổi sáng vì bạn sẽ nhận được những lợi ích giảm chất béo và bổ sung chất dinh dưỡng từ rau.




Nguồn:
Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading