15 Bước Cho Kế Hoạch Ăn Kiêng Hoàn Hảo

Thứ Tư, 17/11/2010 05:49

1,114 xem

0 Bình luận

(0)

1494

Có rất nhiều phương pháp để giảm cân, nếu bạn chọn ăn kiêng là giải pháp thì Amthuc.com.vn sẽ giúp bạn hãy thiết lập 15 bước trước khi bắt đầu!

Bước 1: Loại bỏ cụm từ ăn kiêng : Thực tế khi bạn muốn giảm cân và bắt đầu một quá trình thay đổi thói quen ăn uống, bạn rất dễ bị ám ảnh vởi cụm từ này. Điều đó sẽ tạo thành áp lực cho bạn, khiến bạn trở nên mệt mỏi và chán nản với kế hoạch của chính mình.


Bước 2: Chọn từ “ăn khoa học” để thay thế: Cụm từ này hỗ trợ tinh thần của bạn trong suốt quá trình ăn kiêng.


Bước 3: Đừng quá phụ thuộc vào cái cân: Những chiếc cân không thể giúp bạn giảm cân. Tốt nhất là bạn đừng sắm riêng một cái cân trong nhà để không bước lên cân một cách quá thường xuyên.


Bước 4: Đừng quá lo lắng về trọng lượng của mình: Việc lo lắng vì chuyện cân nặng còn có thể làm cho bạn bị béo lên. Nó làm bạn căng thẳng và thiếu tự tin.



Bước 5: Chú ý từ việc kiểm tra cơ thể: Trước khi bước vào một quá trình ăn kiêng, bạn có thể ngắm mình trong gương khi chưa ăn sáng, ghi lại số đo để có cái nhìn chính xác về cơ thể mình và sẽ đánh giá kết quả mà mình sẽ đạt được.


Bước 6: Tập nhìn xa: Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ có kết quả ngay trong vòng tuần tới, tháng tới, hãy nghĩ đến 6 tháng tới. Hãy xác định số cân cần giảm trong vòng 6 tháng tới để có kế hoạch cụ thể.


Bước 7: Ghi nhật ký ăn uống trong 7 ngày đầu, cố gắng ghi thật chi tiết để thấy chính xác những gì mình đã ăn để điều chỉnh trong quá trình ăn kiêng.


Bước 8: Thiết lập thực đơn mới. Nên ăn các loại rau quả, bánh mỳ, sữa không béo. Hạn chế các thực phẩm giàu đạm, những thứ như trứng, thịt lợn, thịt gà, ăn ít bơ, dầu và đặc biệt là không dùng các loại nước uống có ga và cồn.



Bước 9: Kiểm tra lại tủ lạnh. Bạn sẽ rất khó cưỡng chế được sức cám dỗ từ một chiếc tủ lạnh chứa đầy đồ ăn, bạn nên dọn dẹp tủ lạnh để bỏ đi những thứ yêu thích, thay vào đó là những thứ phù hợp với thực đơn ăn kiêng.


Bước 10: Học cách lừa khẩu vị: Ví dụ như bạn ghét rau xanh, khi ăn kiêng điều này gần như bắt buộc, bạn nên cho thêm chút thịt vào súp rau, uống nước hoa quả thay cho ăn trực tiếp và có thể chế biến các loại cocktail hoa quả.


Bước 11: Ăn nhẹ đúng cách: Hoa quả, sữa chua không béo, ngũ cốc là sự lựa chọn hàng đầu trong những bữa ăn nhẹ của bạn hoặc tự làm những chiếc sandwiches với miếng bánh mì lớn, ít mứt để ăn lúc đói.


Bước 12: Đừng dễ dãi với những buổi ăn hàng, những bữa ăn này làm bạn không kiềm chế được nỗi thích thú được ăn uống sẽ phá vỡ cả kế hoạch ăn kiêng của bạn.



Bước 13: Không để bị đói. Bạn không nên bỏ bữa ăn nào, việc bỏ đói mình sẽ khiến cho bạn ăn nhiều gấp đôi vào bữa ăn sau và sau những buổi đói ngấu nghiến, quyết tâm ăn kiêng của bạn cũng lung lay theo.


Bước 14: Hãy vận động nhiều hơn: Khi bắt đầu ăn kiêng, lý tưởng nhất là bạn hãy dành thời gian để tập thể dục. Việc này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, sung sức và vui vẻ.


Bước 15: Lời khuyên cuối cùng nói với các bạn lòng kiên trì. Chế độ ăn kiêng không mang lại cho bạn một kết quả trông thấy ngay một lúc, đó là một quá trình dài.Và “công cuộc” làm đẹp chắc chắn cũng không dễ dàng gì.



Theo: Lifeinvn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading