Chả cá Lão Ngư phố Thái Hà

Thứ Tư, 16/03/2011 10:09

3,309 xem

0 Bình luận

(0)

1002

Không phải là món ăn xa lạ nhưng một lần thưởng thức chả cá tại Lão Ngư sẽ đem lại giây phút ấm áp, nhất là trong những ngày thời tiết âm u như thế này.













 

Nằm trên con phố Thái Hà, Lão ngư Chả cá có phần khiêm nhường, nhưng đến nơi đây, nhất là trong thời điểm rét mướt như thế này, bạn sẽ luôn cảm thấy thật bình yên, ấm áp.

 

















 

Được biết chủ quán không chỉ từng là đầu bếp kinh nghiệm lâu năm tại nhà hàng, khách sạn, anh còn là một người khá am hiểu về đạo Phật, đi theo hướng tu theo kiểu Thiền, lấy Đạo làm lẽ sống. Có vì thế mà ở đây treo khá nhiều những bức thư pháp với nét bút đơn giản song mang ý nghĩa về nhân sinh quan con người, rất thú vị cho thực khách thả hồn đọc trong khi chờ đợi món ăn.

 

















 

Chả cá là một món đặc sản đã trở thành cốt hồn cốt túy của ẩm thực Hà thành. Cách chế biến cũng như nguyên liệu không cầu kì, rất đơn giản, gồm cá, thì là, hành hoa, ăn kèm với bún, mắm tôm, lạc rang, bánh đa và húng láng, hành chẻ.

 



















 

Nói về chả cá, chuẩn nhất vẫn là cá lăng, nhưng ngày nay người ta thường chế biến chả cá bằng cá nheo và cá quả, có lẽ một phần vì cá lăng hiếm cũng như giá thành đắt hơn. Chả cá ở Lão Ngư được làm bằng cá nheo, một loại cá có thịt mềm, béo và ngậy hơn cá quả.

 

















 

Từng miếng cá vàng ươm được tẩm ướp và sơ chế sẵn. Khi bạn thưởng thức, nhân viên quán sẽ bật bếp cho dầu và đổ cá vào đảo sẵn, tiếp đến cho thì là, hành hoa cắt khúc dài đảo cùng. Đến lúc mọi thứ chín, bạn cứ việc gắp ra ăn, cá lúc này cháy cạnh dậy lên mùi thơm rất hấp dẫn. Ngay cả hành và thì là - những loại rau tưởng như "khó ăn", nhưng khi xào cùng chả cá lại tạo nên hương vị thật đặc biệt, khách thường phải gọi thêm mấy tô nữa cũng vẫn không đủ.

 

















Nhìn lại món chả cá khá đơn giản, nhiều người bảo gắp đi gặp lại cũng chỉ có hành với thì là, nhưng đó chính là nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội, đơn giản, không màu mè, cầu kì mà nhưng vẫn thơm ngon đến khó quên.


Để đỡ nhàm chán vì phải ăn một món duy nhất, bạn nên gọi thêm đĩa lòng cá xào. Lòng cá ở đây là cá ba sa, cũng được sơ chế sẵn, chỉ việc đổ vào chảo xào cùng cá. Lòng cá ăn có vị giòn sừn sựt, khi ăn chấm mắm tôm khá thú vị.

 






















 

Kết thúc bữa chả cá ở đây, bạn có thể gọi thêm một âu cháo cá nóng hổi, cháo cá dẻo, sánh quyện đều với nhau, dậy lên mùi thơm của gạo nếp, nấm. Ngoài ra, cuối bữa ăn bạn còn được khuyến mãi bát tào phớ, cũng của nhà tự làm để tráng miệng.

Giá mỗi xuất chả cá: 90.000 đồng.


Địa chỉ: Lão Ngư Chả Cá,171 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội


Theo Bưu điện VN


Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading