“Sốt” Nơi Đặt Tiệc Cưới

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

2,160 xem

0 Bình luận

(0)

3409

Thời điểm hiện nay, gần như tất cả các địa điểm tổ chức tiệc cưới từ trung đến cao cấp đều không nhận khách đăng ký đãi tiệc vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Thậm chí, những nơi cho thuê mặt bằng và nhà hàng tiệc cưới bình dân cũng đã kín chỗ. Tổ chức đám cưới không còn là “chuyện nhỏ”, dù bạn có tiền…

Đặt chỗ trước vài tháng

Anh Hồ Vinh cho biết, gia đình ở ngoài quê (Thừa Thiên- Huế) gọi điện thoại vào bảo anh phải làm đám cưới gấp trong năm nay, vì ông nội đang bệnh và khá yếu, nếu không cưới, lỡ ông nội mất, thì phải ba năm sau mãn tang mới được cưới vợ! Thế là anh phải tức tốc chạy đi tìm chỗ đặt tiệc cưới. Vì anh là phó giám đốc, còn chị làm trong một chi nhánh của ngân hàng Vietcombank, nên chỗ đặt tiệc cưới phải “coi cho được”.

Anh liên lạc đến 7 nơi, từ trung đến cao cấp, có cả khách sạn 4 – 5 sao. Thế nhưng anh chỉ nhận được lời xin lỗi, vì vào ngày thứ bảy và chủ nhật đã hết chỗ. Cuối cùng, anh phải chọn đãi tiệc vào buổi trưa ngày chủ nhật, trái giờ, không vui tí nào, mặc dù nhà hàng phục vụ rất chu đáo, thức ăn ngon.

Trường hợp “cưới gấp” của anh Vinh là tình thế bắt buộc đã đành, còn nhiều đôi bạn trẻ “cưới chậm”, cưới “thong thả” từ đây đến cuối năm cũng không dễ gì tìm được chỗ. Chúng tôi liên lạc gần như hầu hết các nhà hàng sang trọng thuộc hệ thống Saigontourist, khoảng 10 nơi đặt tiệc cưới từ bình dân đến cao cấp như Vườn Cau, Trầu Cau, Phương Đông, Đông Hồ, Đệ Nhất, Sinh Đôi…

Họ không cần nhìn vào sổ, mà trả lời ngay rằng, từ đây đến cuối năm, tất cả ngày thứ bảy, chủ nhật, thậm chí có tuần vào các ngày thường cũng kín chỗ. Anh Đoàn Thanh Long, phụ trách bộ phận đặt tiệc nhà hàng Đông Hồ (Kỳ Hòa), một địa chỉ tổ chức tiệc cưới bậc trung, cho hay: “Nhiều đôi bạn trẻ muốn cưới vào thời điểm từ tháng 11 đến cuối năm, phải đặt chỗ ít nhất từ tháng 3”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, công suất đặt tiệc cưới tại các khách sạn cao cấp New World, Sofitel Plaza, Caravelle, Sheraton… đang nằm ở mức 80 - 90%. Ngay từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay, các khách sạn Sheraton và Caravelle phải tạm ngưng đăng ký dịch vụ đặt phòng tiệc cưới tổ chức vào những tháng cuối năm.

Còn khách sạn Sofitel Plaza, tính riêng lượng tiệc cưới mà khách đặt từ đầu tháng 1 đến tháng 9-2005, thì con số đó đã ngang bằng với mức của cả năm 2004. Để “chữa cháy” cho những ai muốn cưới vào ngày thứ bảy, chủ nhật, hầu hết các nơi tổ chức tiệc cưới từ sang đến cao cấp đưa ra chiêu thức khuyến mãi đặc biệt, giảm từ 5 – 15%, nếu khách chấp nhận đãi tiệc vào buổi trưa và kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Vì sao “sốt”?

Lý giải cơn “sốt” nơi đặt tiệc cưới, một nhân viên nhận đặt tiệc cưới KS Đệ Nhất, cho rằng: Hiện nay, rất nhiều người nhập cư vào thành phố học hành, ra trường làm việc, sau đó làm đám cưới và đãi ở đây. Có nhiều người đãi hai nơi, về quê cô dâu hoặc chú rể tổ chức, sau đó vào thành phố đãi lần hai cho bạn bè, đồng nghiệp cơ quan.

Hơn nữa, đời sống kinh tế ngày càng khấm khá hơn so với những năm trước, nên việc chọn đãi tiệc tại các trung tâm tiệc cưới tăng. Thế nhưng, theo tìm hiểu của chúng tôi, thêm vào yếu tố này, còn có không ít bạn trẻ muốn cưới ở những nơi sang trọng vì chạy theo “mốt” và thích tiệc cưới “hoa lá cành” (ca nhạc, lễ nghi…).

Bên cạnh đó, các trung tâm tổ chức tiệc cưới đều có những dịch vụ đa dạng, tiện nghi, quà tặng hấp dẫn. Các nơi tổ chức tiệc cưới chú ý đầu tư vào dịch vụ tổ chức tiệc cưới theo hướng chuyên nghiệp. Hầu như ở đâu cũng có đội ngũ tư vấn tiệc cưới và cung cấp dịch vụ trọn gói.

Một số nơi còn thiết kế những tờ brochure trang trọng giới thiệu đầy đủ các dịch vụ cưới, niêm yết các món ăn cụ thể và giá cả trong từng thực đơn. Kèm theo đó, khách sạn 5 sao như New World, Caravelle, Sheraton đều có quà tặng hấp dẫn gồm: cổng hoa, khói phun, xe hoa, một đêm nghỉ ở phòng sang trọng của khách sạn trong ngày tân hôn với điểm tâm buffet cho hai người, một phiếu ăn tối kỷ niệm ngày cưới.

Ngoài ra, nếu lượng khách mời tiệc cưới từ 500 người trở lên, khách sạn Caravelle khuyến mãi cho đôi vợ chồng trẻ 2 vé khứ hồi đi Đà Nẵng với 3 đêm nghỉ tại khách sạn Furama Đà Nẵng, còn khách sạn New World tặng một chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày khi đặt 26 bàn (12 người/bàn) trở lên. Có chỗ còn tung hình cô dâu chú rể lên mạng internet để bạn bè, người thân xem.

Hơn nữa, phần lớn các nơi tổ chức tiệc cưới ở địa thế thuận lợi, dễ nhận biết, có bãi đỗ xe, có sảnh rộng, thuận tiện cho những đám cưới tiếp cả ngàn khách mời.

Đội ngũ nhân viên phục vụ tiệc cưới được huấn luyện bài bản, chu đáo, tận tình từ khâu hướng dẫn khách đến đúng phòng tiệc, sắp xếp khách ngồi, thay mới chén bát và châm nước uống đúng lúc…

Có người còn tổ chức tiệc cưới buffet, bởi cho rằng sang, …giống “Tây”, tiệc buffet có ưu điểm nhiều món ăn, thực khách tha hồ chọn theo sở thích, tạo mối giao lưu thân thiện giữa mọi người. Tuy nhiên loại tiệc này thường kén khách. Cho nên, đã có trường hợp cô dâu chú rể khóc hết nước mắt vì khách bỏ về do không quen hoặc không thể tự phục vụ – nhất là những người lớn tuổi. Những đám cưới khách mời quá đông cũng không thích hợp với tiệc buffet, vì rất lộn xộn khi mọi người đi lấy thức ăn.

Trong thực tế, nhiều đôi bạn trẻ thi nhau cưới ở những nơi cao cấp vì “thể diện”. Đã có không ít người khả năng tài chính có hạn, nhưng cũng “ráng” đãi cho được trong khách sạn hoặc ở những nơi tương đối sang trọng, đặt tiệc hơi quá mà không tính toán. Đám cưới xong, thay vì vui vẻ lại là một nỗi lo lớn của cặp tân lang giai nhân: làm gì để trả nợ?

Theo SGGP


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading