Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Thứ Ba, 26/04/2011 10:53

3,134 xem

0 Bình luận

(0)

1718

Thoải mái lựa chọn mì Quảng gà, bò, tôm, sườn, cá lóc, lươn nhá!
Mì Quảng là món ăn đặc sản ở Quảng Nam và khá phổ biến ở Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng, có rất nhiều quán mì Quảng ngon và có hẳn thương hiệu cho riêng mình, như mì Quảng 1A Hải Phòng.

Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Số lượng các quán mì Quảng ở Đà Nẵng nhiều không đếm xuể, từ quán vỉa hè đến các nhà hàng sang trọng, mì Quảng không thể thiếu trong thực đơn của người Đà Nẵng nói chung và giới học sinh – sinh viên nói riêng. Chúng tớ sẽ giới thiệu các bạn một quán mì Quảng “ukie” so với rất nhiều quán nhan nhản ở khắp Đà Nẵng.

Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Quán ngự ở 33 Ba Đình (giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai), do quán nằm ở mặt phố nên rất dễ tìm. Nguyên đường Ba Đình là một dãy các quán bán mì Quảng nên ở đây rất hay bắp gặp bóng dáng teen nhà mình.

Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Cảm nhận đầu tiên của chúng tớ là không gian thoáng mát, chỗ để xe thoải mái. Ở đây có khá nhiều lựa chọn cho các bạn, bao gồm các loại mì Quảng gà, bò, tôm, sườn, cá lóc và lươn. Tùy sức lựa chọn nhá! Mì ở đây có điểm khác các quán khác đó là rau sống, rau sống người ta để riêng ra một dĩa nhỏ chứ không để chung với mì.

Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Sợi mì to, mỏng hơn so với các nơi khác, ăn mềm và không có cảm giác bở vì ít bột so với các loại mì làm mì Quảng thông thường. Mì gà, sườn, bò được ướp gia vị khá thấm, với cái giá 20k/tô thì thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra. Riêng phần sườn được ninh quá nhừ cho nên hơi bở. Đối với mì cá lóc, mùi hơi nặng một tí, bởi người ta ướp khá nhiều nghệ nên ai khó ăn sẽ cảm thấy hắc. Bạn có thể gọi mì thập cẩm thay vì phân vân giữa các loại thịt, cá, mì thập cẩm thì bao gồm thịt bò, sườn và cá lóc. Nhưng phải nói trước là mì thập cẩm đắt hơn mì bình thường nhé. Tô mì ở đây khá “đầy đặn” bởi các loại thịt, đậu phộng, nước lèo và một ít hành, tiêu rắc lên trên.

Thưởng thức mì Quảng đủ kiểu

Theo đánh giá chủ quan thì quán này cũng tạm được, mì khá nhiều và các loại thịt, cá cũng phong phú để bạn lựa chọn. Điểm cộng nữa là quán khá thoáng mát và sạch sẽ.

Theo Kenh14

Danh mục bài viết Miền Trung

Đang tải dữ liệu loading