Bí quyết giảm cân với dưa hấu

Thứ Tư, 11/05/2011 08:29

2,872 xem

0 Bình luận

(0)

3517

Giữa trưa hè nóng bức được thưởng thức một miếng dưa hầu ngọt mát thì thật tuyệt vời. Dưa hâu không chỉ là đã cơn khát cho chúng ta khi hè về mà nó còn là một loại quả giúp giảm cân thật hữu hiệu.

Dưa hầu thường nhiều nước chiếm tới 90% trọng lượng. Chính vì vậy mà những người muốn có thân hình cân đối, hấp dẫn thường rất ưa chuộng dưa hấu. Ăn kiêng bằng dưa hấu không chỉ giúp ta giảm cân mà còn đào thải được các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, dưa hấu không chỉ có tác dụng là giảm cân mà còn là một nguồn giàu các chất vi lượng và vitamin.

Phần ruột của dưa hấu rất giàu vitamin nhóm B có tác dụng giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt, ngăn cản sự xuất hiện gầu trên đầu và các mụn trứng cá, vitamin C củng cố tính miễn dịch và chống lại sự lão hóa, vitamin PP giảm sự mệt nhọc, ngủ ngon, và tinh thần tỉnh táo, axit folic chất không thể thiếu được đối với phụ nữ có thai và đang cho con bú, cần cho những ai muốn củng cố trí nhớ và nâng cao khả năng làm việc bằng trí óc.


alt
Nguồn ảnh: khoahoc.com.vn

Ngoài ra, dưa hấu còn là một kho báu các chất vi lượng. Dưa hấu có các chất không thể thay thế được như sắt, phospho, canxi. Và đặc biệt dưa hấu rất giàu manhê. Manhê sẽ tống chất cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, ổn định huyết áp, giúp cho gan và thận hoạt động tốt. Còn một vi lượng hữu ích khác có rất nhiều trong ruột dưa hấu đó là kali. Hệ tim mạch sẽ không thể làm việc bình thường nếu thiếu kali.

Các bác sĩ khuyên đưa nhiều dưa hấu vào thực đơn của những người mắc các bệnh về gan, thận, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Vì dưa hấu có thể thanh lọc ra khỏi cơ thể các chất độc nên với những người làm việc ở những nơi độc hại và những người ‘quá chén’ trước khi đi làm cần được ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có đường fructo chịu được tiểu đường nên được khuyên dùng cho những người bị bệnh tiểu đường. Những người bị sỏi thận, viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận bàng quang thì hằng ngày nên ăn dưa hấu (2-2,5kg/ngày).

alt
Nguồn ảnh: thuocbietduoc.com.vn

Trong dân gian hạt dưa hấu nghiền nát với sữa đã từ lâu được sử dụng làm thuốc cầm máu rất tốt. Ngoài ra, vỏ dưa hấu khô cũng như tươi đem sắc nên được dùng làm thuốc lợi tiểu rất tốt. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 200-250ml. Vỏ dưa hấu tươi đem sắc uống để chữa bênh viêm ruột kết ở trẻ em.

Cách ăn kiêng bằng dưa hấu như sau: Dưa hấu khoảng 1,5kg ruột dưa hấu mỗi ngày, ngoài ra không ăn thứ gì khác là một biện pháp giảm cân rất tốt. Chỉ nên ăn dưa hấu vào những ngày nghỉ, khoảng 1-2 lần trong tuần vì nếu không sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng.

Trong Để rửa ruột và làm cho nó hoạt động bình thường người ta làm như sau: dùng dao sắc cạo lớp vỏ trên (lớp vỏ xanh) quả dưa hấu sau khi đã rửa sạch, sấy khô và cất trong lọ. Mỗi ngày trước bữa ăn dùng một thìa cà phê vỏ dưa hấu đã sấy khô pha nước uống. Làm như thế mỗi ngày 3 lần.

 Kim tín (Tổng hợp)

TapchiMonngon.com

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading