Canh sườn cùi sầu riêng giúp ‘giữ lửa’ chăn gối

Thứ Năm, 16/06/2011 12:00

5,638 xem

0 Bình luận

(0)

2281

Món canh này không chỉ có hương vị lạ mà còn có tác dụng giải nhiệt, bổ âm, giữ lửa cho chuyện gối chăn.

Nguyên liệu

- 300 gr sườn
- Vỏ một quả sầu riêng
- Gia vị nêm nếm cho món canh

Cách làm

Sườn rửa sạch, cho ít nước xâm xấp vào đun sôi, đổ bỏ nước cho sạch và hết hôi. Tiếp tục cho nước vừa đủ dùng vào, đun tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh cho sườn được mềm, nước ngọt và trong.

Sầu riêng sau khi ăn hết phần thịt bên trong, dùng dao tách lấy phần cùi trắng, bỏ lớp vỏ sần sùi bên ngoài. Cắt cùi sầu riêng thành những miếng nhỏ.

Thả cùi sầu riêng vào nồi sườn, đun cùng đến khi cả hai cùng chín nhừ. Nêm nếm gia vị cho món canh vừa với khẩu vị của bạn. Rắc thêm ít hành hoa khi ăn để món canh trông bắt mắt.

Mách nhỏ: Với món canh cùi sầu riêng, không nên cho thêm bất cứ nguyên liệu hay hương liệu gì bởi như vậy sẽ làm loãng mùi thơm đặc trưng.

Sầu riêng được coi là "vua trái cây miền nhiệt đới" có hương vị không thể lẫn. Thịt sầu riêng có chứa vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và canxi, sắt, magiê, phốt pho, kẽm cùng các khoáng chất phong phú. Sầu riêng còn rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa tốt.

Với cùi sầu riêng, bạn có thể tận dụng để nấu canh sườn, tôm khô… có tác dụng chống viêm, bổ máu, bổ âm, đặc biệt giải nhiệt rất tốt trong mùa hè.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading