TIỆC ĐỘC VỊ Ở VỊT 29

Thứ Hai, 20/06/2011 01:54

5,000 xem

0 Bình luận

(0)

2435

Nói độc vị là bởi lẽ từ đầu đến cuối bữa tiệc đều chỉ có mỗi một vị vịt nhưng lại được biến tấu thành đủ loại từ gỏi vịt, xôi vịt, bún trộn vịt, phở xào vịt, lẩu vịt, vịt nấu chao, vịt om măng, và món đặc sản nhất là vịt quay Bắc Kinh …vvv

Đi khắp tất cả các địa điểm bán vịt ở Hà Nội đa phần đểu là bán mang về là chính, những quán vịt phục vụ ăn tại chỗ với thực đơn phong phú thật sự chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay của…. nửa bàn tay.

Tất cả những món ăn đều được bày biện, trang trí chẳng khác nào một mâm tiệc tại một nhà hàng sang trọng nhưng giá cả thì lại rất bình dân.

Các bàn được xếp sẵn bát sứ trắng tinh, ly thủy tinh, khăn ướt và đũa dùng một lần gọn gàng, những đĩa dưa leo được bao bằng giấy ni lon cẩn thận và đẹp mắt. Khách ngồi vào bàn và lần lượt các món được bưng ra, nóng hổi, thơm ngon.

1. Vịt quay Bắc Kinh

Đây là món chủ đạo của nhà hàng cũng là linh hồn của bữa tiệc. Một con vịt được chặt nhỏ chia làm 2 đĩa, bày biện đẹp mắt. Khi ăn da vịt có màu vàng như mật, giòn mềm (chứ không phải giòn tan) beo béo, thơm thơm, thịt bên trong vẫn còn trắng và mềm. Đây chính là tiêu chuẩn của một con vịt quay Bắc Kinh ngon.

Vịt quay là món ăn béo ngậy, giàu chất đạm nên ăn kèm với củ kiệu ngâm chua, dưa leo gọt vỏ không những làm tăng hương vị của món ăn mà còn khiến người ăn không bị ngán và bổ xung vitamin C. Củ kiệu chua chua ngọt ngọt, dưa leo mát dịu ăn kèm với vịt quay béo ngậy, nước chấm đậm đà hơi cay thật sự là rất vừa miệng.

2. Nộm vịt

Món ăn này là sự kết hợp giữa vịt và rau xanh. Thịt vịt xé nhỏ trộn với cọng rau muống chẻ, bắp cải tím, ngò trắng, mùi tàu, húng, đậu phộng, ớt, giấm vvv…và một vài lá xà lách trang chí. Tất cả làm lên một đĩa nộm đầy màu sắc. Khi đã thỏa thê cái vị béo ngậy của vịt quay mà được ăn vài miếng nộm thì thật mát lòng mát dạ. Không hiểu người ta trộn kiểu gì mà các loại rau thì giòn còn vịt thì lại rất mềm và ngọt cộng với mùi thơm đặc trưng của các loại húng, mùi tàu, chút béo thơm của đậu phộng, chua, ngọt, cay của gia vị…chẹp chẹp, nhắc đến là lại thèm!

3. Xôi vịt

Đúng như cái tên của nó, tất cả những gì làm nên món xôi vịt đơn giản chỉ có xôi và vịt. Xôi không phải đồ bằng nước lọc mà được đồ bằng nước vịt. Tôi đã rất ngỡ ngàng trước bí quyết này vì trước nay vẫn ngỡ rằng hơi nước bốc lên thì chỉ có H2O hóa ra không phải vậy, khi dùng nước vịt để đồ thì trong hơi nước bốc lên sẽ có cả các phân tử mỡ và quện vào đó cả mùi thơm của vịt ngấm sâu trong từng hạt gạo. xôi được trộn với thịt vịt băm nhuyễn, hành lá và một chút hành khô rắc lên trên. Tất cả chỉ có vậy mà khi ăn vô cùng bùi, thơm và béo. Bạn có thể chỉ ăn xôi không mà chẳng cần ăn kèm với bất cứ thứ gì vẫn thấy ngon, tưởng như có thể ăn no được.

4. Lẩu vịt

Nếu muốn ăn món này bạn phải đợi 15 phút nhé. Vì khi khách gọi đầu bếp mới cho vịt sống vào ninh cùng nước dùng. Bởi thế vịt giữ nguyên được vị tươi ngon chứ không bị gẩm nát hoặc đun đi đun lại. Sau đó nồi được cho nên bếp lẩu để khách vừa ăn vừa tiếp tục ninh để các nguyên liệu từ từ chín nhừ trong xoong. Bếp lẩu được đốt bằng sáp trắng chứ không phải bằng ga nên không có khói, không có mùi và tuyệt đối an toàn.

Ăn kèm lẩu có cọng rau muốn chẻ ngâm nước khiến chúng trở lên cong cong, xoắn vào nhau như những sợi tơ hồng có màu xanh trông rất vui mắt. Nước dùng lẩu có màu nâu nhạt hơi sền sệt của khoai sọ ninh nhừ khi chan với bún rất dễ ăn. Đến mức quay đi quay lại có khi đã thấy hai đĩa bún hết veo. Khi ăn tôi cứ thắc mắc mãi sao nó lại có cái vị béo bùi y như canh lạc giã. Hỏi ra mới biết thì ra đó là vị chao hay còn gọi là đậu hũ thối. Đúng là rất đặc biệt.

Ngoài các món gỏi vịt, xôi vịt, bún trộn vịt, phở xào vịt, nẩu vịt, vịt nấu chao, vịt om măng…vvv thì đôi khi quán còn phục vụ khách ruột thêm các món như tiết cach vịt, canh cá quả vvv…và khách phải gọi điện đặt trước.

Đặc biệt giá cả ở quán rất bình dân, cả nhóm sáu bảy người đi ăn gọi đủ các món bày la liệt kín hết cả bàn có cả vịt quay, xôi, nộm, nẩu, xá xíu…bia và nước ngọt ngồi cụm ly cả buổi chiều thế mà đến lúc thanh toán cũng chỉ hơn 6 trăm ngàn. Tính ra mỗi người chỉ khoảng trăm ngàn. Rẻ ngỡ ngàng với một bữa liên hoan vui nổ trời và ngon lành đẹp mắt đến vậy.

 

Địa chỉ quán: 29 Nguyễn Thượng Hiền.

ĐT: 04.39413939

Chúc các bạn có buổi tiệc ngon và vui cùng bữa tiệc độc vị đặc biệt này nhé!

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading