Nhà Hàng Tuyết Thanh 24 Kim Đồng - Món Ngon Đón Tết: Lẩu Cá Hồi

Thứ Hai, 20/12/2010 10:22

1,280 xem

0 Bình luận

(0)

4334

Để chào đón xuân mới, bạn đã nghĩ ra món gì đãi cả gia đình trong dịp này chưa? Chúng tôi xin giới thiệu món "Lẩu cá hồi" - một món ăn mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đầy - và cũng thu hút không biết bao thực khách trong các nhà hàng. Bạn có thể tự tay làm món này cho gia đình mình thưởng thức trong dịp đón xuân.

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng hàng đầu bởi trong nó chứa một hàm lượng lớn omega - 3 axit. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega - 3 axit có khả năng giúp bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh thường gặp đối với tim mạch. Cá hồi không chỉ có chứa hàm lượng omega - 3 axit thiết yếu mà còn chứa rất ít hàm lượng calo không gây nên tình trạng béo phì, ngoài ra ăn cá hồi bạn còn bổ sung được hàm lượng sắt, protein vào trong cơ thể.

Để làm lẩu cá hồi bạn cần chuẩn bị:

- Cá hồi : 1,5kg (Bạn tách riêng phần thịt, đầu, xương ra).
- Măng chua : 0,2 kg: rửa sạch
- Dứa : 1 miếng nhỏ : cắt lát mỏng
- Cà chua: 1-2 quả vừa : cắt múi cam
- Me chua: 1 vắt: lọc lấy nước chua
- Nấm hương
- Thìa là, hành
- Bún (tùy số lượng người ăn)

Bạn lọc lấy thịt cá rửa sạch thái lát mỏng, cho ra đĩa để ráo. Đầu cá bạn xát muối rồi ướp với một chút mắm + hành tím xắt mỏng + tiêu.

Nấu sôi 2 lít nước, thả vài củ hành tím đập dập vào, cho thêm một chút muối. Nước sôi thì cho đầu cá hồi đã ướp vào. Bạn hớt hết váng bọt, vặn nhỏ lửa trên bếp và nấu khoảng 20 phút thì cá đã chín và nước đã ngọt. Bạn vớt đầu cá ra để riêng, sau đó cho măng chua, cà chua, dứa, nấm hương cho vào nồi. Nếu gia đình bạn ăn chua thì cho thêm nước me vào + thêm một quả ớt cho hơi cay cay.

Bạn nêm nếm sau cho nồi nước lẩu của bạn có vị: hơi cay, ngọt nước, hơi chua là đạt yêu cầu. Khi bắt đầu ăn thì bạn cho thêm thìa là, hành vào để tăng thêm vị thêm cho cá.

Để thưởng thức bạn có thể ăn kèm một số loại rau tùy theo khẩu vị ưa thích của gia đình. Nhúng những lát cá mỏng ăn cùng với bún, rau thì món ngon lẩu của bạn có khi còn tuyệt hơn cả nhà hàng vì đầy đủ những giá trị dinh dưỡng cần thiết.

Để không mất thời gian cho khâu chuẩn bị khi bạn quá bận bịu với cái Tết truyền thống, Đôi Đũa Vàng đã có sẵn tất cả nguyên liệu của món lẩu cá hồi và hiện tại đang bán trên tất cả các siêu thị và đại lý. Việc này tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bà nội trợ và luôn đảm bảo các giá trị dinh dưỡng cũng như cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu khi mua sản phẩm của chúng tôi về bạn chưa dùng ngay thì có thể bảo quản trên ngăn đá của tủ lạnh - đến khi chế biến bạn nên để chúng rã đông tự nhiên rồi sau đó mang ra chế biến.

Nhà hàng Tuyết Thanh

Địa chỉ 1 : 24 Kim Đồng – Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại : 043 6686096 – 0906 737 888

Địa chỉ 2: 166 Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại : 043.8522107 – 0904 21 31 41

Website : www.nhahangtuyetthanh.com


Thông tin nhà hàng
Tên nhà hàng
nhà hàng tuyết thanh 24 Kim Đồng - món ngon đón tết: lẩu cá hồi
Đặt chỗ trước
Chấp nhận
Loại hình
Nhà Hàng
Số chỗ
500
Địa chỉ
166 Trường Chinh và 24 Kim Đồng, Hà Nội.
Giờ Phục vụ
10h - 22 h
Điện thoại
0436686096
Mục đích
Tiệc
Fax
Không gian
0
Website
www.nhahangtuyetthanh.com
Bãi đỗ xe
ô tô
Email
uyen.saovn@gmail.com
Thanh toán
Tiền Mặt
Ngôn ngữ
Tiếng Việt
BẢN ĐỒ: Chưa có bản đồ, hiện tại chúng tôi chỉ cung cấp bản đồ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
Thực đơn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading