Nguồn năng lượng trừ trái cây sấy khô

Thứ Hai, 08/08/2011 11:24

4,637 xem

0 Bình luận

(0)

4612

Trái cây sấy khô là thứ đồ ăn vặt tuyệt vời cho người lớn và trẻ em, có thể tận hưởng bất cứ lúc, không theo mùa. Chỉ với một chút sáng tạo, trái cây sấy khô cũng có thể được sử dụng trong các món sa lát, thịt hầm, cơm rang thập cẩm và nhiều món ăn độc đáo khác.

Chất xơ

Trái cây sấy khô chứa hàm lượng chất xơ cao. Trong thực tế, nó có thể chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2-3 lần so với cùng một lượng trái cây tươi. Quả nam việt quất được sấy khô chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần dạng quả tươi. Ăn vặt với trái cây sấy khô là cách tuyệt vời để bổ sung hàm lượng chất xơ. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa chất xơ sẽ làm cơ thể đạt được trạng thái no, hỗ trợ tiêu hóa và giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Đường

Trái cây khô có thể được bổ sung thêm đường và tăng vị ngọt từ 25 đến 50% so với loại không thêm đường. Khi chọn trái cây sấy khô, bạn nên tìm tới những loại có vị ngọt tự nhiên vì việc cho thêm đường vào trái cây sấy khô là không cần thiết. Khi mua trái cây sấy khô, hãy nhớ kiểm tra bao bì và thành phần dinh dưỡng. Nếu đường được liệt kê trong số các thành phần, lượng đường này thực chất là lượng đường đã được thêm vào trong quá trình chế biến. Vì vậy, hãy tìm những sản phẩm không có đường được liệt kê trong thành phần dinh dưỡng.

Chất khoáng

Nhiều loại trái cây khô là những nguồn giàu sắt, magiê, phốt pho và kali. Ví dụ, mơ khô là một loại có hàm lượng các chất khoáng khá cao. Do khối lượng giảm nên nồng độ chất khoáng trong mơ khô nhiều hơn trong mơ tươi. Ví dụ, ¼ chén mơ khô cũng cấp lượng chất sắt cao gấp 6 lần ¼ chén mơ tươi.

Vitamin

Trái cây sấy khô cũng là nguồn của nhiều vitamin, như vitamin A, vitamin E, Niaxin, B-6 và B-12. Tuy nhiên, một số vitamin cũng có thể bị tổn thất trong quá trình sấy hoa quả. Các vitamin tan trong nước, đặc biệt là vitamin C có thể bị phân hủy hoàn toàn trong quá trình sấy khô. Ví dụ, táo tươi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời nhưng trong một quả táo sấy khô, lượng vitamin C chỉ còn một nữa.

Năng lượng

Do ở trạng thái cô đặc nên trái cây sấy khô cũng cung cấp nhiều năng lượng (calo) hơn dạng tươi. Năng lượng trong trái cây khô chủ yếu được cung cấp từ hỗn hợp các đường tự nhiên. Đây là lý do tại sao Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo một người chỉ nên sử dụng ¼ chén trái cây khô hàng ngày.  ¼ chén trái cây sây khô cung cấp năng lượng tương đương ½ chén trái cây tươi, thậm chí có loại lên tới gấp đôi.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading