Obento

Thứ Ba, 14/04/2009 02:51

1,715 xem

0 Bình luận

(0)

3725

Các món ăn nóng sốt, thơm ngon bày biện bắt mắt trong những khay hộp sạch sẽ được đưa tới tận tay từng công chức, cán bộ tại các công sở của Hà Nội đã và đang là công việc hàng ngày của nhóm sinh viên và cựu sinh viên ĐH Thương mại: Quyền Anh, Quang Mạnh, Ngọc Linh, Quang Tiến. Xin đừng lầm tưởng họ là sinh viên đang làm thêm mà đây chính là ý tưởng kinh doanh “cơm hộp văn phòng Obento” của nhóm bạn trẻ 8x.


Vào đời bằng… cơm hộp!

Từ ý tưởng tới hiện thực còn là một khoảng cách xa, thành công của nhóm bạn trẻ là đã xoá nhoà được khoảng cách vô hình đó chỉ trong một thời ngắn.

Đâu chỉ là “ngon, bổ, rẻ”…

Đa số dân văn phòng khi được hỏi về bữa cơm trưa tại cơ quan đều ngán ngẩm than rằng, họ chỉ ăn lấy no và rất lo sợ về chất lượng vệ sinh của các hộp cơm. Hà Nội không hiếm những quán cơm văn phòng nhưng đa số các công chức không muốn bỏ 30 - 45 phút ngồi quán khi mà quỹ thời gian trưa của họ chỉ có 1 – 1,5 giờ. Hà Nội cũng không thiếu dịch vụ đưa cơm hộp tới tận nhà nhưng chất lượng thì “giời ơi đất hỡi”. Cái thiếu của Hà Nội và cũng là nỗi mong mỏi của các nhân viên văn phòng là một dịch vụ đưa cơm hộp sạch sẽ, hợp vệ sinh, giá cả phải chăng lại ngon mắt đến tận tay khách hàng mỗi ngày. Nhận ra nhu cầu của thị trường, có hướng kinh doanh nhưng để hiện thực nó thì cần những cái đầu tính toán kỹ lưỡng vì cạnh tranh trong thời buổi “thóc cao gạo đắt” là bài toán không hề đơn giản.

300 triệu đồng là khoản vốn chắt chiu của các thành viên sáng lập Công ty cổ phần cơm văn phòng Obento dành cho việc đầu tư hệ thống bếp hiện đại đặt tại trụ sở trên đường Kim Mã, gồm: Nồi cơm công nghiệp dạng tủ đứng có thể nấu và giữ nóng một lúc 500 suất cơm (đây có thể coi là chiếc nồi cơm công nghiệp lớn nhất tại Hà Nội hiện nay); thiết bị vận chuyển hộp cơm cũng được thiết kế sao cho giữ nhiệt bảo đảm cho cơm, canh nóng tới tận tay người dùng bất kể mùa đông hay hè. Nhóm bạn trẻ còn tỉ mỉ thiết kế mẫu hộp cơm mới đẹp mắt và lịch sự được sản xuất bằng chất liệu melanine (có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị). Thực phẩm được lựa chọn từ siêu thị Metro, khâu chế biến được chuyên nghiệp hoá, các mẫu thức ăn hàng ngày được lưu để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài các suất cơm hộp có giá từ 19.000 - 25.000 đồng/suất, Obento cũng đưa ra các suất cơm hộp với giá 30 nghìn đồng/suất trở lên (suất cơm VIP). Các món rau cải chíp xào, cá kho tộ, bò rang cay… được bày biện ngon mắt trong hộp gỗ lót sứ sang trọng nhằm phục vụ các đối tượng khách hàng có nhu cầu cao hơn. Thực đơn được thay đổi hàng tuần và cập nhật tại địa chỉ www.obento.com.vn bằng những hình ảnh bắt mắt.

Những thành công bước đầu…

Người Nhật đã rất thành công khi đưa các suất cơm hộp (Obento) lên hàng nghệ thuật, không chỉ hấp dẫn ở hương vị mà còn bắt mắt ở cách trang trí món ăn, lịch sự trong phong cách giao tiếp với thực khách. Đây chính là lý do giám đốc Quyền Anh và các sáng lập viên công ty lựa chọn “Obento” làm tên gọi dịch vụ của mình với mong muốn mang đến một cách nhìn mới về cơm hộp văn phòng: ngon hơn, sạch hơn, đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn.

Chỉ cần bấm số máy 7.26.39.26, sau ít phút ghi lại yêu cầu suất ăn của thực khách, nữ nhân viên trực tổng đài ân cần hỏi thêm thông tin của khách hàng rồi hẹn sẽ gọi lại với khách hàng mới dùng thử dịch vụ lần đầu để xin phản hồi về cách thức phục vụ, chất lượng suất cơm… Từ giọng nói nhẹ nhàng, thân thiện của nữ nhân viên trực tổng đài đến phong cách phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp của nhân viên vận chuyển đều gây được nhiều thiện cảm và ấn tượng tốt nơi khách hàng về “cơm hộp Obento”. Với phương châm “Đưa món ăn nhà hàng vào thực đơn cơm văn phòng”, Obento còn mời riêng đầu bếp của nhà hàng lớn về nấu và chế biến món ăn. Giám đốc Quyền Anh cho biết qua điều tra ban đầu, 90% khách hàng công nhận chất lượng cơm Obento rất ngon, 5% khách hàng có ý kiến đóng góp về vị của món ăn, 5% khách hàng muốn có thêm các gia vị ăn kèm. Đây thực sự là nguồn động viên khích lê, cũng là thách thức đặt ra với nhóm bạn trẻ trong việc gìn giữ uy tín và nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Khi được hỏi về chiến lược kinh doanh của công ty, giám đốc Quyền Anh đã rất tự tin về phân khúc thị trường mà Obento lựa chọn, cùng với đó là bộ máy quản lý tối giản về nhân sự, ở đó mỗi bộ phận đều hiểu sâu sắc nhiệm vụ và chức năng của mình để cùng hướng tới mục tiêu chung là mang lại dịch vụ chuyên nghiệp tới khách hàng. Sau vài tháng hoạt động, đến nay Obento đã có hơn 1.000 khách hàng thường xuyên và theo như Quang Mạnh – giám đốc bộ phận dịch vụ khách hàng tiết lộ, đã có một doanh nghiệp trong KCN muốn đặt công ty phục vụ khoảng 2.000 suất ăn trưa cho cán bộ, công nhân hàng ngày. Sau những thành công bước đầu ở Hà Nội, nhóm bạn trẻ đang lập kế hoạch để đưa Obento vươn tới thị trường xa hơn là TP. Hồ Chí Minh. Rồi đây, những hộp cơm ngon mắt Obento sẽ trở nên thân quen với mỗi công chức văn phòng từ Bắc chí Nam.

Thông tin nhà hàng
Tên nhà hàng
obento
Đặt chỗ trước
Chấp nhận
Loại hình
Nhà Hàng
Số chỗ
0
Địa chỉ
3/143 Kim Mã, Ba Đình
Giờ Phục vụ
Điện thoại
(043) 7263926 - 2941942
Mục đích
Bình Thường
Fax
Không gian
Website
http://obento.com.vn/
Bãi đỗ xe
Email
info@obento.com.vn
Thanh toán
Ngôn ngữ
Thực đơn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading