Tinh dầu gấc - một thực phẩm chức năng từ châu Á

Thứ Tư, 02/11/2011 02:45

5,827 xem

0 Bình luận

(0)

1282

Theo Đông y, quả gấc chẳng khác nào “mật gấu treo” có tác dụng giúp giữ gìn nhan sắc tươi trẻ (nhất là phụ nữ), điều hòa tim mạch, huyết áp…

Dầu gấc- vị thuốc quý

Theo Đông Y, gấc là loại cây leo, phát triển tốt ở những vùng khí hậu nóng. Quả gấc được dùng để nấu xôi - một món ăn truyền thống. Xôi gấc có màu đỏ tươi, thơm, ngọt, dẻo, béo... rất ngon. Nhưng khi ăn xôi chúng ta đã bỏ qua loại thuốc rất quý đó là màng bọc hạt gấc và nhân hạt gấc.

Theo Lương y Nguyễn Đức Nghĩa, một thầy thuốc có kinh nghiệm nhiều năm về thảo dược, màng bọc đỏ của hạt gấc chứa rất nhiều dầu gấc, có tác dụng giúp sáng mắt, phòng ngừa các mệnh về mắt như nhức mỏi mắt, khô mắt, đục thuỷ tinh thể.

Ngoài ra, dầu gấc giúp chống lão hóa, làm đẹp da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ. Chị em phụ nữ nên chú ý đến hiệu quả của dầu gấc. Lương y Nghĩa nhấn mạnh, dầu gấc phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vitamin A rất tốt, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ.

Mặt khác, còn ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt ung thư gan, ung thư vú, hạ cholesterol và lipid máu, rất tốt đối với những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm gan.

Dầu gấc VINAGA bổ xung DHA

VINAGA-DHA được chiết xuất từ quả gấc Việt Nam có bổ sung DHA là một trong những thực phẩm chức năng tốt nhất hiện nay. Một món quà quý vô giá của thiên nhiên ban tặng. VINAGA-DHA giúp phòng chống thiếu Vitamin, tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể, chống ô xy hóa, chống lão hóa tế bào, phòng chữa bệnh tật, loại bỏ các tác dụng có hại của môi trường như hóa chất độc, tia xạ…, làm cho cơ thể khỏe mạnh, nhất là đối với trẻ em và phụ nữ.

Theo TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, DHA là acid béo không no cần thiết, một acid béo thuộc nhóm acid béo Omega-3. TS Lâm cho biết DHA cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ kém thông minh. Đối với người trưởng thành, DHA bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch, đột quỵ, giảm viêm khớp, chống lão hóa và tăng trí nhớ. Với những tác dụng quan trọng của DHA mà khoa học đã chứng minh, Công ty Chế biến Dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam đã quyết định đưa thành phần này vào sản phẩm dầu gấc VINAGA.

Qua kiểm nghiệm cho thấy VINAGA-DHA chứa Lycopen thực vật nên có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc, nổi sẩn; có tác dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp da luôn hồng hào, tươi trẻ, mịn màng.

Một nghiên cứu của Mỹ mới được công bố cho thấy các hợp chất của Beta Caroten, Lycopen, Alphatocopherol… có trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư nói chung, nhất là ung thư vú. Bệnh nhân ung thư sau điều trị phẫu thuật, tia xạ, hóa chất, corticoid… dùng dầu gấc giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng và ngăn chặn các nguy cơ gây ung thư.

Các nhà nghiên cứu Mỹ cũng chứng minh việc tăng cường thêm DHA, dầu gấc VINAGA-DHA có thêm nhiều tác dụng tốt: Phòng chữa những thương tổn trong cấu trúc AND với những trường hợp bị nhiễm tia xạ, nhiễm chất độc dioxin, các hóa chất bảo quản trong nông sản, thực phẩm…. Và không thể phủ nhận VINAGA-DHA giúp tăng cường trí não, làm hạ Cholesterol trong máu; Phòng bệnh tim mạch và tiểu đường; Phòng chữa viêm gan, xơ gan và những thương tổn tiền ung thư, đặc biệt xơ gan có HbsAg (+) và nồng độ AFP cao đe dọa trở thành ung thư gan nguyên phát… Điều tra hồi cứu cho thấy, 90% người sử dụng VINAGA-DHA đáp ứng các chỉ số về phòng và chữa bệnh.

Danh mục bài viết Thực phẩm chức năng

Đang tải dữ liệu loading