Những sai lầm khi chăm sóc da

Thứ Sáu, 25/11/2011 09:53

1,749 xem

0 Bình luận

(0)

2504

Chăm sóc da mặt là nhu cầu tất yếu của tất cả chị em phụ nữ. Tuy vậy, có nhiều chị em chưa biết cách chăm sóc da mặt đúng cách và thường mắc những sai lầm vụn vặt, khiến việc làm đẹp kém hiệu quả.

Rất nhiều chị em luôn tin vào những nguyên tắc chăm sóc da được nhiều người truyền lại, mà không bao giờ tự hỏi về độ đáng tin của chúng? bạn nên hiểu rõ rằng, có rất nhiều thói quen chăm sóc da đang ẩn chứa các yếu tố gây nguy hại cho làn da của bạn.

1. Rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày

Ngược lại, rửa mặt ít lại có lợi hơn cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho rằng, sử dụng sữa rửa mặt sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, làm da mất đi độ ẩm vốn có và dễ bị tấn công bởi vi khuẩn. Rửa mặt quá thường xuyên chính là tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào lỗ chân lông của bạn.

2. Trang điểm cả ngày để làn da luôn rạng rỡ

Việc trang điểm suốt ngày sẽ gây hại cho làn da. Đặc biệt, kem nền là sản phẩm nguy cơ gây hại hơn cả, vì chúng dính chặt và có thể thâm nhập sâu vào da qua lỗ chân lông. Do đó, chỉ nên lưu mỹ phẩm trang điểm trên mặt dưới 2 giờ liên tục. Dù hơi bất tiện, nhưng chị em nên cố gắng làm sạch da ít nhất vào buổi trưa, sau đó nếu cần thiết thì trang điểm lại, vì như vậy sẽ giảm hại hơn cho làn da.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

 

Mặc dù tế bào chết là kẻ thù của làn da, là nguyên nhân khiến da trở nên tối màu và thiếu sức sống. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, các tế bào chết trên bề mặt da xuất hiện nhằm mục đích bảo vệ làn da của bạn khỏi các chất gây ô nhiễm từ môi trường và vi khuẩn. Do đó, thay vì tẩy tế bào chết hằng ngày, bạn chỉ nên thực hiện hai tuần một lần.

4. Sản phẩm tự nhiên luôn tốt cho da

Các sản phẩm tự nhiên luôn là lựa chọn an toàn hơn cho da, nhưng đừng quên rằng, vẫn có những thành phần có thể gây nguy hại cho làn da. Chẳng hạn như, tinh dầu trà là cách tuyệt vời để trị mụn nếu sử dụng một lượng ít. Nhưng nếu bạn quá tay, làn da có thể bị mẩn đỏ và kích ứng như sử dụng một lượng gấp đôi benzoyl peroxide.

5. Sử dụng xà bông làm chất tẩy sạch bụi bẩn cho da

Xà bông gây hậu quả khử nước và lấy đi lớp dầu tự nhiên của làn da mà lớp dầu này đặc biệt cần thiết. Để thay thế xà bông, bạn nên sử dụng các loại sữa tắm, sữa rửa mặt dạng chất lỏng. Với tác dụng tẩy sạch chất bẩn trên da, vẫn có rất nhiều người chọn lựa sản phẩm chăm sóc này. Nhưng theo các chuyên gia, bạn rửa nước không còn hơn rửa với xà bông.

6. Không cần thiết sử dụng kem chống nắng khi trời râm

Không chỉ có ánh nắng trực tiếp mới gây hại cho da mà ngay cả khi đứng trong bóng râm thì da của bạn cũng có thể bị bắt nắng và chịu sự tác động của tia cực tím đấy. Vì thế, đừng quên bôi kem chống nắng khi ở những nơi bị hắt nắng hoặc có bóng râm nhé!

(Theo tapchilamdep)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading