Công dụng thần kỳ của sữa tươi

Thứ Hai, 30/01/2012 09:53

8,602 xem

0 Bình luận

(0)

1426

Sữa tươi không chỉ là thức uống ngon bổ dưỡng mà còn có rất nhiều tác dụng khác.

1. Cứu làn da cháy nắng

 Trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các enzym có tác dụng làm giảm sưng, giảm căng thẳng và kích ứng da. Vì thế nếu bạn đang lo lắng bởi làn da cháy nắng sau chuyến du lịch mùa hè, sữa sẽ là cứu tinh của bạn!

Chỉ cần dùng khăn sạch thấm sữa lạnh không đường lên các vùng da cháy nắng hoặc cho thêm một lượng sữa vào trong bồn tắm của bạn rồi ngâm mình trong đó 15 phút, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình dịu hẳn.

2. Trị chứng mất ngủ

Nếu uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và an lành. Ngoài ra, nếu bạn tắm trong bồn nước ấm có hoà thêm sữa, chất hyperhidrosis trong sữa sẽ làm hệ thần kinh của bạn sẽ cực kỳ thư thái.

Cách làm rất đơn giản: Xả nước từ 35-40 độ C vào bồn, sau đó đổ 2-3l sữa ấm, khuấy đều rồi ngâm mình khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn xả sạch lại bằng nước ấm.

3. Loại bỏ bọng mắt

Những bạn gái luôn cảm thấy tự ti với đôi mắt sưng và có quầng thâm có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách:

Công dụng thần kỳ từ sữa tươi, Làm đẹp, lam dep voi sua, lam dep tu thien nhien, duong da, da kho ne

Trộn sữa, dấm và nước thành dung dịch theo tỷ lệ 1:1:2 sau đó thoa lên vùng quầng thâm, bọng mắt, để từ 3-5 phút và dùng khăn lông thấm nước ấm massage nhẹ nhàng xung quanh mắt. Đơn giản hơn, dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm sữa lạnh, đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy mắt đỡ sưng hơn nhiều.

4. Chống lão hoá và làm trắng da

Sữa giàu chất béo, vitamin và khoáng chất, là một nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời, giúp ngăn ngừa da khô, chống nhăn da và làm trắng. Bạn có thể sử dụng sữa để làm một số loại mặt nạ tự chế đơn giản như:

Nguyên liệu: 3 thìa sữa tươi, 3 thìa bột mỳ.

Cách làm: Trộn đều hai nguyên liệu vào nhau sao cho thật nhuyễn. Khi nguyên liệu đã có dạng sệt, bạn hãy đắp lên da và chờ khô. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt lại thật sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Công dụng thần kỳ từ sữa tươi, Làm đẹp, lam dep voi sua, lam dep tu thien nhien, duong da, da kho ne

Mặt nạ sữa tươi dầu olive

Nguyên liệu: 1 thìa sữa, vài giọt dầu olive, bột mỳ.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào tô sạch, trộn đều và đắp lên da cho đến khi da mặt khô và se lại. Rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng chống nhăn, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả.

Mặt nạ sữa dâu tây

Công dụng thần kỳ từ sữa tươi, Làm đẹp, lam dep voi sua, lam dep tu thien nhien, duong da, da kho ne

Nguyên liệu: 50g dâu tây, 1 ly sữa tươi không đường.

Cách làm: Dâu tây ép lấy nước, lọc sạch bã, sau đó hoà vào sữa tươi, thoa lên mặt và cổ, kết hợp massage, sau 15 phút rửa sạch. Sau vài lần thực hiện bạn sẽ có một làn da trắng mịn với lỗ chân lông se khít.

Một điều chú ý khi làm làm đẹp bằng sữa tươi là bạn phải sử dụng sữa không đường. Chúc bạn thành công!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading