Thực đơn cân bằng sức khỏe

Thứ Tư, 16/05/2012 01:20

2,526 xem

0 Bình luận

(0)

3880

Cuộc sống hiện đại, công việc chịu nhiều áp lực đôi khi bạn không có nhiều thời gian để ăn uống. Điều đó rất có hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây amthuc365.vn xin chia sẻ thực đơn nhằm cân bằng dinh dưỡng hiệu quả với cách làm nhanh, đơn giản.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thức ăn nhanh dường như là khẩu phần ăn không thể thiếu đối với những con người bận rộn.

Vậy làm thế nào để bạn có thể chuẩn bị cho mình một bữa ăn thật nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể? Dưới đây là ví dụ về cách chuẩn bị một thực đơn khỏe mạnh nhằm cân bằng sức khỏe của bạn cho nguyên một ngày.

 Closeup_of_fruits_2b8d

Dưới đây là cách làm:

1. Ăn sáng: một chén dâu tây, một nửa cốc pho mát (làm từ sữa đã gạn kem) ít chất béo với một muỗng canh hạt hướng dương. Một lát bánh mì nướng được làm từ ngũ cốc.

2. Ăn giữa buổi sáng: một quả táo nhỏ, tám hạt óc chó, 57g ức gà nạc thái lát.

3. Ăn trưa: ba chén salad gồm rau diếp lá xanh đậm, bông cải xanh, súp lơ và cà chua với hai muỗng cà phê dầu óc chó, 57g thịt nguội ăn kèm bánh mì nướng.

4. Ăn giữa buổi chiều: 170g đậu phụ, một chén rưỡi cà rốt thái lát dài, một muỗng hạt bí ngô.

5. Ăn tối: một nửa cốc đầy mì ống, lúa mì với một cốc nước sốt marinara và 57g gà tây đóng gói. Hai chén rau xanh được nấu chín như măng tây, rau bina hoặc bông cải xanh trộn với hai muỗng cà phê dầu lanh.

6. Ăn nhẹ buổi tối: sáu chiếc bánh ngũ cốc với 28g pho mát thái lát và một quả táo nhỏ.

Lời khuyên cho bạn:

1. Bạn phải uống ít nhất sáu đến tám ly nước mỗi ngày.

2. Hãy chọn những loại bánh mì được làm toàn bộ từ các loại hạt và ngũ cốc.

 

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading