Lý do bạn không nên sử dụng rượu giả

Thứ Năm, 12/07/2012 04:21

2,851 xem

0 Bình luận

(0)

1954

Rượu giả xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia mà những ai vô tình sử dụng phải rượu giả có thể bị ngộ độc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là lý do bạn không nên sử dụng rượu giả.

Uống rượu giả có thể bị ngộ độc, có trường hợp mù cả mắt, thậm chí cả tử vong. Những người làm rượu giả không phải đem rượu trắng trộn thêm nước vì làm như vậy sẽ biết ngay bởi nó nhạt. Thường chúng dùng rượu metylic để thay một phần rượu etylic. Loại rượu giả này rất độc.

Sử dụng rượu giả có thể dẫn tới tử vong

Rượu etylic và rượu metylic có cùng họ nhưng tính chất của chúng khác nhau. Rượu etylic là chất lỏng trong suốt, mùi thơm dễ chịu, không độc. Rượu metylic có phân tử khối bé hơn, nó chính là chất lỏng trong suốt rất độc, nó có nhiều ứng dụng, nó có thể thay xăng làm nhiên liệu nhưng không dùng để pha đồ uống.

Rượu metylic rất độc đối với cơ thể người. Nó tác động vào hệ thần kinh và nhãn cầu, làm rối loạn chức năng đồng hoá của cơ thể gây nên sự nhiễm độc axit. Sau khi uống khoảng 8 giờ bắt đầu triệu chứng nhiễm độc axit, hôn mê, đau đầu, bất tỉnh, lo sợ, co giật, mờ mắt, nôn mửa, thị lực giảm nhanh, trường hợp nặng có thể bị mù hẳn. Nghiêm trọng hơn là mạch đập nhanh và yếu, hô hấp khó khăn cuối cùng dẫn đến tử vong.

(Theo edu.go)

Danh mục bài viết Thông tin rượu giả

Đang tải dữ liệu loading