Một số địa chỉ ăn bánh cuốn ngon ở Hà Nội

Thứ Tư, 26/09/2012 05:12

3,561 xem

0 Bình luận

(0)

1639

Bánh cuốn là món ngon được nhiều người yêu thích. Bánh cuốn bạn có thể ăn vào bữa sáng, hay bữa chính trong ngày đều được. Ở Hà Nội, bánh cuốn trở thành món ngon dân dã của không ít người. Hãy cùng Amthuc365.vn điểm danh một số địa chỉ ăn bánh cuốn ngon ở Hà Nội nhé!

Dù đông, chật chột hay phải chờ đợi lâu thì những tiệm bánh cuốn này vẫn được thực khách ưu ái và tìm đến thưởng thức mỗi ngày.

1. Bánh cuốn Bà Hoành Tô Hiến Thành

Người Hà Nội không còn xa lạ gì với món bánh cuốn Thanh Trì giản dị. Không nóng hổi mới ra lò mà bánh cuốn Thanh Trì là những dải bánh nguội, đã được tráng sẵn, mỏng tang, dai mềm, nhân bánh hầu như không có gì ngoài chút mộc nhĩ điểm vào như để cho “vui mắt”. Món ăn thường bán vào buổi sáng trên các vỉa hè đường phố với giá siêu rẻ. Có khi chỉ cần 8.000 - 10.000 đồng là bạn đã được bữa điểm tâm no nê.

Tại Hà Nội, chắc chỉ bánh cuốn Thanh Trì mang thương hiệu “Bà Hoành” là nổi tiếng nhất. Ở đây, mỗi suất bánh cuốn giá trung bình khoảng 30.000 – 35.000 đồng. Đắt “đột biến” nhưng tiệm vẫn cực kì đông khách. Cửa hàng khá rộng song sáng nào cũng “cháy chỗ”, người ăn ngồi tràn cả ra vỉa hè mà vẫn không xuể.

Nếu chỉ vì bánh cuốn thôi có lẽ tiệm bà Hoành chẳng được “hot” như thế. Một phần bí quyết có lẽ nhờ món chả mỡ thơm ngậy mà hầu như ai tới quán cũng phải gọi thêm ăn kèm. Người nào tinh mồm sẽ gọi hẳn “chả diềm” – phần chả vừa mỡ màng lại vừa có chút giòn thơm thích thú. Nước mắm chấm của quán bà Hoành cũng pha khéo léo, nóng hổi, hợp miệng với hầu hết khách ăn. Một điểm cộng không thể không nhắc tới là tác phong phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, dù đông đến mấy vẫn nhiệt tình, dễ chịu.

Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng Hà Nội.

2. Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Là một trong những con phố vắng vẻ, thưa thớt nhất Hà Nội nhưng cứ tầm 5h chiều cho đến tối muộn thì đoạn đầu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm lại xuất hiện một tiệm bánh cuốn vỉa hè khá “xôm”, gây sự chú của nhiều người đi đường.

Tầm 7 - 8h có lẽ là thời điểm quán đông nhất. Dãy bàn xếp dài suốt dọc vỉa hè song chỗ nào cũng kín người và hầu như ai cũng trong tâm trạng sốt ruột chờ đợi. Khách cứ “í éo” thúc giục, “đả đảo” là chuyện thường. Nếu cho rằng bánh cuốn của tiệm này “ngon tuyệt vời” thì không hẳn nhưng quán đông nhờ 3 lí do. Một, bánh cuốn đạt tiêu chuẩn mềm và ít hàn the, nước chấm pha cũng đạt điểm 7-8. Hai, giá rẻ so với nhiều nơi – 15.000 đồng/suất. Ba, vị trí khá đẹp, phố trung tâm nhưng vắng vẻ, dễ chịu, vỉa hè thoáng mát, sạch sẽ, chỗ để xe dễ dàng.

Ngoài ra, tuy đến đây, khách thường bị thử sức kiên nhẫn nhưng may mắn là quán có món chân gà luộc rất ngon – chân gà ta "xịn", giòn dai, cho khách đỡ nhạt mồm nhạt miệng trong lúc chờ đợi, mà lại làm bữa ăn thêm phong phú. Đó âu cũng là sự tế nhị, chu đáo mà quán ”bù đắp” cho khách.

Địa chỉ: 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Bà Trưng, Hà Nội.

3. Bánh cuốn Bà Triệu

Không đông chen chúc như các tiệm trên nhưng quán bánh cuốn ở 101 Bà Triệu cũng được nhiều dân sành ăn yêu thích. Quán mở từ chiều tối và bán đến tận khuya, có khi 12h đêm mới đóng cửa.

Nhiều người bảo tiệm này tuy làm theo tác phong công nghiệp (bánh được tráng sẵn khi khách đến, nhân viên chỉ việc hấp lại cho nóng) song khách vẫn “khoái”, bởi bánh cuốn tráng khéo, mỏng tang, nhân bánh cũng đầy đặn, đậm đà, và đặc biệt là nước chấm pha “chuẩn không cần chỉnh”. Ai ăn mặn thoạt đầu có thể cảm giác nước chấm của quán pha bị nhạt nhẽo, song càng ăn lại càng thấy vào, thơm, vừa miệng lắm, đưa đẩy bánh cuốn vô cùng.

Tuy bán vỉa hè và nhỏ bé nhưng so với nhiều nơi, thực đơn ở đây phong phú hơn và có một số “món độc” như bánh cuốn tôm nấm, chả mực, ruốc…

Mỗi suất bánh cuốn  kèm thêm đôi miếng chả quế có giá 25.000 đồng, cũng chỉ ít, đủ để ăn hương ăn hoa thôi. Thậm chí với người phàm ăn thì đôi suất bánh cuốn này vẫn chẳng thấm thía vào đâu.

Địa chỉ: 101 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4. Bánh cuốn gia truyền Hàng Bồ

Ở Hàng Bồ có một tiệm bánh cuốn gia truyền đã có thâm niên hơn 20 năm, chỉ bán vào các buổi tối. Quán chật chội, tuềnh toàng đúng chất phố cổ vậy mà không những được người dân quanh đây mà cả các khách nước ngoài cũng rất yêu thích.

Bánh cuốn của quán này có ưu điểm là không chứa hàn the nên được tráng thật dày để tránh bị vỡ nát khi cuốn lại. Bởi vậy không óng ả, mỏng tang như nhiều nơi nhưng bù lại thì bánh rất mềm, khách ăn không bị đầy. Mỗi chiếc bánh cuốn “múp míp”, nhân đầy đặn, ăn đã miệng. Ngoài ra, nhiều người mê quán này còn bởi món bánh cuốn thịt gà có một không hai, về độ thơm ngon và lạ miệng thì nhỉnh hơn bánh thịt heo vài phần.

Có lẽ điểm trừ duy nhất ở đây là nước chấm - nhạt đến khó hiểu. Nếu là người có khẩu vị mặn mà, chắc bạn sẽ phải mất đôi ba phút để ngồi "chế" lại bát nước mắm sao cho vừa miệng. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến bữa bánh cuốn không hàn the mà lạ miệng nên vẫn nhiều khách "vote" cho quán này.

Mỗi suất bánh cuốn Hàng Bồ có giá 20.000 đồng.

Địa chỉ: 72 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(theo zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading