Đến phố Trần Nhân Tông thưởng thức phở sợi chiên

Thứ Năm, 11/10/2012 10:00

1,558 xem

0 Bình luận

(0)

1321

Phở không biết từ khi nào trở thành nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Tuy nhiên phở sợi chiên thì vẫn còn lạ lẫm với rất nhiều người.

Nằm đầu một ngõ nhỏ trên phố Trần Nhân Tông, chỉ mở hàng từ tầm 6h chiều đến khuya, quán này có lẽ hơi… tối tăm và khó phát hiện với những khách vãng lai qua đường. Quán treo tấm biển cũ kỹ trông ra dáng “tiệm lâu đời ”. Gia tài cũng chỉ gồm chiếc chảo, cái bếp cùng một ngọn đèn tuýp rọi cho chủ quán chế biến món ăn và đủ sáng… leo lét cho những bàn khách ngồi ngoài vỉa hè. Nếu ai muốn sáng sủa hơn thì phải vào trong ngõ. Nhưng người Hà Nội vốn ưa văn hóa ẩm thực vỉa hè, nên dù phải “mò mẫm”, khách vẫn cứ thích ngồi ngoài đường thoáng đãng, vừa thưởng thức món ăn vừa hóng người xe qua lại.

Ở đây bán cả cơm rang, phở xào nhưng có lẽ chỉ thường thường bậc trung, riêng món phở chiên được đánh giá cao nhất và khách hàng ưu ái hơn cả. Trời mùa thu mát mẻ, phở chiên càng trở thành món “lên ngôi” tại quán.

Phở chiên của tiệm được làm “thần tốc”. Khi khách gọi, chủ quán nhanh tay đổ một lượng dầu vừa phải vào chiếc chảo to bự, bật bếp ga lên, chỉ trong nháy mắt đã thấy mỡ sôi sủi bọt. Cô chủ lại thoăn thoắt bốc một nắm phở bỏ vào. Tiếng phở chiên cứ “xèo xèo” và cũng “veo một cái” đã thấy những sợi phở “chuyển mình”, trở nên béo tròn múp míp, vàng rộm, vừa là lạ vừa ngon mắt lắm. Phở rán xong, cho ra đĩa, có cậu nhân viên lấy kéo cắt vài nhát, sau đó đổ thịt bò xào rau cải xanh lên bên trên. Thịt bò xào cải cũng chẳng hiểu chủ quán “phù phép” lúc nào hay chế biến sẵn mà nhanh đến thế, chỉ biết rằng nó khá ngon, thịt chín vừa tới, mềm, rau cải ngấm nước xào đậm đà, thứ nước xào ấy chan lên phở rán đúng là “tông xuyệt tông”.

Có lẽ phải chấm điểm cao nhất cho sợi phở ở đây. Ban đầu nhìn qua tưởng nó sẽ giòn rụm, khô khan hoặc hút mỡ, nhưng không, những sợi phở có chỗ mềm, chỗ giòn, chẳng hề ớn ngấy, ngấm với nước xào đậm đà rất đưa đẩy, khiến khách ăn mãi không chán. Sợi phở nom cũng là lạ, nếu tò mò để ý sẽ phát hiện ra chủ quán dùng thứ bánh phở có bản dày, to, sợi dài khác thường. Hỏi ra mới biết loại phở này được "thửa" riêng cho tiệm riêng chứ không phải "hàng chợ" đại trà.

Nhìn chung ăn phở rán kiểu này không quá lạ miệng hay đặc biệt, nhưng với một vài điểm khác biệt cũng coi như là bí quyết nho nhỏ làm món ăn ngon và thú vị hơn. Thế nên dù bán với mức giá 40.000 đồng - chẳng hề rẻ cho một suất không quá đầy đặn hay nhiều thịt - song nó vẫn trở thành tâm điểm lôi kéo các khách ruột của quán.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading