Những quán chè cực ngon ở Hà Nội

Thứ Ba, 06/11/2012 04:26

4,634 xem

0 Bình luận

(0)

3910

Hà Nội tuy không có món chè đặc sản của riêng mình, nhưng nơi đây lại hội đủ tất cả những món chè ngon khắp mọi miền tổ quốc. Cùng Amthuc365.vn khám phá một số quán chè ngon ở Hà Nội nhé!

1. Chè Thái, Hồ Đắc Di

Nằm sâu trong ngõ nhỏ, giữa khu chợ Nam Đồng xô bồ, nhưng bất cứ ai là tín đồ của món chè Thái đều cố công “lặn lội” tìm đến. Chè Thái ở Hồ Đắc Di nổi tiếng đã hơn 10 năm nay và lúc nào cũng đông khách bởi công thức nấu chè vừa phải, không quá ngọt lại mát lịm, là “bản hòa ca” của thạch xanh, cốt dừa, ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa… ngon tuyệt cú mèo.

Nhâm nhi chè Thái ở chợ Nam Đồng, các bạn còn có thể gọi thêm vô vàn món ăn vặt khác như nộm thịt bò khô, khoai lang chiên, nem chua rán… Giá mỗi bát chè Thái ở đây là 15.000 đồng.

2. Chè Bobochacha, Cửa Bắc

Với các bạn học sinh trường Phan Đình Phùng nói riêng và giới trẻ Hà Nội nói chung, quán chè Bobochacha ở phố Cửa Bắc là địa điểm vô cùng quen thuộc. Quán mở cửa từ 3 giờ chiều nhưng đến khoảng 7 giờ tối là chuẩn bị dọn hàng vì bán hết chè.

Chè Bobochacha ở Cửa Bắc có ba loại: chè đen được nấu từ gạo nếp cẩm, chè trắng là sự kết hợp của sắn, khoai lang còn hoa quả là sự kết hợp của nhiều loại hoa quả mát dịu. Quán chè nằm trong ngõ nhỏ, chỗ ngồi cũng không rộng rãi nhưng vẫn là lựa chọn khó cưỡng của nhiều người. Ngoài chè Bobochacha, bạn cũng có thể gọi thêm nem chua rán.

3. Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo

Là một trong những quán chè lâu đời nhất ở Hà Nội, chè thập cẩm Trần Hưng Đạo có mặt tại Hà Nội từ năm 1976. Chè ở đây nổi tiếng đắt từ khi mới mở cửa (khoảng 7.000 đồng/cốc), đến nay, giá một cốc chè đã lên tới 40.000 đồng, nhưng vẫn rất hút khách.

Nếu đã thưởng thức chè Trần Hưng Đạo, bạn sẽ phải gật gù bởi chè ở đây quả là “đáng đồng tiền bát gạo”. Chè thập cẩm là sự kết hợp của các loại hoa quả: chuối, mít, mãng cầu, các loại thạch, đậu xanh, đậu đỏ và mít sấy… hòa quyện nhuần nhuyễn trong nước cốt dừa thơm ngậy. Thưởng thức xong cốc chè, bạn sẽ được nhấp môi thêm một tách trà hoa nhài thơm dịu, nhẹ nhàng.

(Theo Baothethaovietnam)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading