4 món bánh được người Việt yêu thích trong bữa sáng

Thứ Sáu, 09/11/2012 08:47

8,574 xem

0 Bình luận

(0)

2498

Thực đơn bữa sáng vô cùng phong phú và đa dạng. Những món ngon cho bữa sáng không chỉ giúp bạn no bụng mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nữa bởi ăn sáng rất quan trọng. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ một số món bánh sử dụng trong bữa sáng được người Việt yêu thích.

 1. Bánh mì

Bánh mì là lương thực quan trọng trên thế giới, đặc biệt là tại phương Tây và các nước trồng lúa mì. Bánh mì hiện nay được làm từ bột mì, nước thường có thêm men, trứng gà và muối, đôi khi có các loại hạt khác, sau đó có thể nướng. Bánh mì, tại những nơi phương Tây là lương thực để ăn hàng ngày, tuy nhiên ở Việt Nam bánh mì được kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành một số món được yêu thích trong bữa sáng như bánh mì kẹp trứng, bánh mì xốt vang...

Có rất nhiều loại bánh mì, không những thay đổi tùy theo nước mà còn tùy theo từng vùng, từng sắc thái dân tộc, văn hóa... của người làm.

2. Bánh cuốn


Bánh cuốn là loại bánh làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, để ăn khi còn ướt, bên trong cuốn nhân (trường hợp không cuốn nhân ở Miền Nam gọi là bánh ướt). Bánh thường ăn với một loại nước chấm pha nhạt từ nước mắm và nếu là bánh cuốn truyền thống thì không thể thiếu tinh dầu cà cuống pha trong nước chấm khi ăn thường kèm thêm chả lợn. Bữa sáng cuối thu đầu đông thật sự ấm lòng khi thưởng thức những đĩa bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi.

3. Bánh giò

Bữa sáng ấm bụng với món bánh giò nóng, vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả gia đình. Bánh được kết hợp từ 14 nguyên liệu khác nhau như bột gạo, nước xương, dầu ăn, hạt nêm, thịt vai xay, mộc nhĩ, hành, tiêu… Sự kết hợp khéo léo tài tình đã tạo nên món ăn thơm ngon hấp dẫn. Với những gia đình đông người mọi người thường có thói quen tự chế biến món ăn cho cả gia đình vào bữa sáng thì món bánh giò là món không thể bỏ qua.

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển kéo theo dịch vụ phát triển theo vì vậy, nếu bạn không có thời gian chế biến bạn cũng dễ dàng mua được những chiếc bánh giò thơm ngon đúng điệu cho bữa sáng.

4. Bánh khúc

Bánh khúc hay xôi khúc, xôi cúc là loại bánh có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc (có hai loại là rau khúc tẻ và rau khúc nếp có khi còn được gọi là khúc Ông và khúc Bà, nhưng khi làm bánh, người ta thường chọn lá rau khúc nếp, bởi lá khúc nếp thơm ngon hơn nhiều), gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn mỡ. Bánh thường được làm vào mùa rau khúc - dịp tháng 2, tháng 3 Âm lịch.

Ở Hà Nội, bánh thường được rao bán vào các buổi sáng sớm và buổi tối, người bán đi dọc các phố và rao "Khúc đê..." với một âm điệu rất đặc biệt.

Bảo Thanh
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading