Cháo lòng tim cật

Thứ Tư, 12/01/2011 11:32

4,766 xem

0 Bình luận

(0)

1978

Cháo là một trong những món ăn dinh dưỡng cho người bệnh, người già, trẻ em và cũng là một món ăn thường ngày, 1 bữa sáng dinh dưỡng cho tất cả mọi người.

Chuẩn bị nguyên liệu:

500g xương heo,
100g hành tây,
thành phần chính bao gồm tim, cật, gan heo.
cháo long tim cat
Cách thức chế biến:
Nấu nước dùng: Xương heo rửa sạch, chặt cho lòi phần tủy ra. Hầm xương với khoảng 3 lít nước. Hầm nhỏ lửa, ngay khi vừa có bọt phải vớt liên tục cho nước trong, đừng để sôi bùng, bọt bị đánh tan trở lại làm cho nước đục. Lọc nước hầm qua ray, bỏ xương.
Tim xẻ dọc làm hai, nặn bỏ hết máu bầm. Gan tách ra từng nan cho dễ luộc, dồi trường để nguyên cái. Cật heo lột bỏ màng mỏng bao quanh, cắt dọc làm hai theo bề mỏng, lạng bỏ phần hôi trắng và phần gân ở giữa cật cho thật sạch, rửa kỹ lại với nước lạnh, ngửi không còn thấy mùi hôi là được.
Chuẩn bị 1 thau nước lọc nguội, nấu cho nước dùng sôi lại để luộc lòng. Thả tim, gan, cật vào nước sôi luộc chín, ngay khi vớt lòng ra thả ngay vào thau nước nguội, ngâm khoảng 10 - 15 phút cho đến khi lòng nguội hoàn toàn mới vớt ra để ráo.
Làm gạo và nấu cháo: Dùng khoảng 100g gạo, 200g đậu xanh, 500g hạt sen. Vo sạch gạo, cho gạo, đậu xanh, hạt sen vào nồi nước dùng nấu vừa lửa cho đến khi gạo nở bung.
Múc cháo ra tô, tim, gan cật cắt ra từng miếng nhỏ cho vào tô, thêm hành ngò và 1 chút tiêu, dùng ngay khi còn nóng.
Công dụng:
Có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nhẹ bụng nên có thể dùng vào ban đêm.

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading