Tới Trà Quán tận hưởng phút giây thư thái

Thứ Ba, 04/12/2012 03:13

3,137 xem

0 Bình luận

(0)

3064

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Khắc Chân, một con đường vốn ít người biết nên nếu không đính kèm câu “đối diện cao ốc báo Tuổi Trẻ”, quán sẽ lọt vào top một trong những quán có khách đến nhờ "ăn may".

Không gian thiền với bàn ghế đá đen, cây xanh, tre và hương trà thoảng hoặc trong không khí khiến tâm hồn mọi người như bình lặng và thư thái hơn.

Chủ Trà Quán là một người yêu trà và đam mê với loại hình nghệ thuật này nên tên quán không cầu kỳ, sành điệu như các quán "Tây Tàu" khác mà dân dã, mộc mạc như loại nước uống này, Trà Quán. Cách trang trí cũng vậy, đơn giản đến khó tin.

Ấn tượng đầu tiên khi bạn bước vào quán là hình ảnh ông Đồ ngồi dạy và viết thư pháp. Dáng dấp nho nhã, thư thái của người cho chữ nổi bật trên những bức tranh thư pháp theo nhiều chủ đề treo xung quanh khiến lòng người như chùng lại với hoài niệm. Đặc biệt không chỉ viết và cho chữ, quán cũng thường xuyên khai giảng lớp dạy viết thư pháp và vẽ tranh.

Điểm nhấn tiếp theo của quán đến từ những bộ bàn ghế bằng đá tự nhiên màu đen giữa bao la cây xanh và tre, tiếng róc rách của dòng nước nhỏ... Tất cả những chi tiết ấy hòa hợp nhau đến kỳ lạ và khiến không gian quán tựa như những gì có sẵn của thiên nhiên khiến quán thanh bình, dễ chịu. Cảm giác như bất kỳ ai thả mình trong không gian ấy, mọi mệt mỏi lo lắng đều tan biến.

Ngoài điểm nhấn về không gian, quán cũng ghi điểm với khách ở những bộ ấm chén trà tuyệt đẹp được đích thân chủ quán tìm tòi, sưu tầm. Nghệ thuật uống trà cũng hiện diện trong từng bộ ấm chén ấy. Bởi với mỗi loại trà hay số lượng người uống khác nhau, sẽ được pha chế bằng các bộ ấm chén khác nhau cốt để bật lên hương và vị của loại chè ấy. Không biết mọi người nghĩ sao, riêng tôi, tôi cứ vương vấn mãi hình ảnh cô gái trong tà áo dài từ tốn thực hiện từng công đoạn nhỏ, cách cô chìa chén tống để tôi thưởng hương chè, bàn tay uyển chuyển rót chè vào tách hay nụ cười tỏa nắng mời khách nếm thử.

Quán có nhiều loại trà khác nhau để bạn lựa chọn theo sở thích. Song nổi bật nhất là các loại Trà thảo mộc được pha chế bởi các danh trà nổi tiếng và một vài bí truyền trong dân gian, có tác dụng thanh nhiệt, giảm độc, giảm cholesterol, đẹp da, giải cảm… Quán có 2 khu vực, khu vực sảnh chính có sức chứa trên 60 người, và một phòng máy lạnh ở lầu 1 chứa trên 30 người để bạn lựa chọn.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading