Mùa hè bổ sung thực phẩm gì để chống mụn

Thứ Hai, 03/06/2013 02:09

1,777 xem

0 Bình luận

(0)

2852

Các chuyên gia về chăm sóc da khuyên rằng, hãy bổ sung các loại thực phẩm như cá hồi, cải bó xôi, hạnh nhân, dầu dừa, dưa chuột, cà rốt, khoai tây... để ngăn ngừa sự "tấn công" của mụn đối với làn da của bạn.
Thời tiết nóng bức khiến làn da của bạn dễ nổi mụn. Bổ sung vào thực đơn mỗi ngày 7 loại thực phẩm sau đây để tiếp thêm sức mạnh cho làn da, "chiến đấu" lại với mụn trứng cá.

Cá hồi

Cá hồi có chứa hàm lượng lớn axit béo Omega 3, nhân tố chính giúp làm sạch mụn trứng cá, đồng thời làm cân bằng nội tiết tố, điều chỉnh lượng dầu bài tiết trên da, ngăn ngừa mụn quay trở lại. Thành phần chất béo lành mạnh và protein có trong cá hồi giúp củng cố collagen, giữ ẩm cho tế bào da, duy trì sự trẻ trung cho làn da. Cá hồi là món ngon được nhiều người yêu thích. Nó cũng giàu vitamin B, vitamin E, kẽm có khả năng sửa chữa và tái tạo các tế bào da bị tổn thương do mụn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu vitamin E, sắt và protein, giúp tuần hoàn máu đến da tốt hơn, ngăn ngừa viêm nhiễm do mụn trứng cá. Ăn cải bó xôi hàng ngày là một cách hữu hiệu giúp duy trì làn da sạch và khỏe.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E, vitamin nhóm B, magie… là một thực phẩm tuyệt vời cho làn da. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng calo ít hơn so với các loại hạt khác. Các sản phẩm làm từ hạnh nhân như sữa hạnh nhân không đường là thực phẩm được các chuyên da da liễu khuyên dùng vì chúng rất có lợi đối với sức khỏe và làn da. Ngoài hạnh nhân, quả óc chó cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất dễ tiêu hóa.

Dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Dầu dừa có khả năng đẩy lùi các vi khuẩn có hại, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng. Là thực phẩm chống nấm “siêu hạng”, dầu dừa giúp làm sạch da và điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dưa chuột

Bạn có biết vỏ dưa chuột là vũ khí tiêu diệt mụn rất lợi hại? Vỏ dưa chuột giàu silica, khoáng chất có khả năng xử lý và ngăn ngừa mụn trứng cá, duy trì hàm lượng collagen, mang đến làn da chắc khỏe, sạch mịn. Hàm lượng nước lớn trong dưa chuột cũng giúp làm ẩm da hiệu quả.

Tảo xoắn Spirulina là một loại tảo thủy sản nước sâu. Tảo xoắn Spirulina hiện có bán dưới dạng bột màu xanh. Trong 1 thìa cà phê bột tảo xoắn Spirulina cung cấp 880% lượng vitamin A, 70% lượng vitamin B12  cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Đây là hai thành phần chính giúp củng cố sức mạnh cho làn da trong công cuộc chống lại mụn trứng cá.

Cà rốt, khoai tây, bí ngô

Cà rốt, khoai tây và bí ngô chứa hàm lượng lớn vitamin A và beta carotene, hai “kẻ thù” của mụn trứng cá.

Theo Dep

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading