Gà ta 'tắm' lẩu nấm

Thứ Bảy, 27/07/2013 09:05

1,354 xem

0 Bình luận

(0)

3290

Có nhiều cách chế biến gà ta hay gà thả vườn. Trong số đó, nhiều người ưu ái, thích thú với món gà nấu lẩu nấm. Đặc biệt khi thưởng thức món này giữa trời mưa, chắc chắn cả nhà sẽ say sưa... vét nồi. Đây cũng là một trong số những món ngon dễ làm mà amthuc365.vn muốn giới thiệu tới các chị em.

Tôi còn nhớ, ngày xưa khi còn ở quê, vườn nhà rộng rãi nên ba mẹ thả nuôi rất nhiều gà. Hồi đó, cũng không có nhiều loại nấm như bây giờ mà chỉ trông chờ mưa dông nấm rơm mọc đầy. Thêm ít nấm mèo nữa là cả nhà đã có món gà nấu nấm ngon lành, ăn không biết ngán.

 
Nấm linh chi 

 


Nấm rơm



Nấm sò



Nấm hương

Bây giờ tiện hơn, cứ ra chợ là mua được đủ loại nấm. Nào là nấm hương, nấm linh chi, nấm sò, nấm rơm... rồi thêm các loại rau, đậu ê chề. Vì vậy, chế biến món gà ta “lội” nấm đơn giản và nhanh gọn hơn. Và theo đó, chất lượng món ăn cũng gia tăng đáng kể.

 
Đậu đỏ


Cải, cà, thơm



Hành, ngò


Và không thể thiếu nguyên liệu chủ đạo là thịt gà ta

Gà ta mua về chặt ra ướp với các loại gia vị sau đó xào qua cho thịt gà thấm, rồi cho vào nồi nấu sôi. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại nấm, rau đậu theo sở thích thì dọn lên mâm.

 
Nước ninh gà béo ngậy



Nồi lẩu gà nấm thơm ngon khó cưỡng

Bên nồi lẩu gà sôi, lấp ló những miếng nấm tươi ngon "nhảy múa", cả nhà xuýt xoa, cười nói xì xụp mê mải món gà “lội” nấm quá... đỉnh!

Theo iHay

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading