Khám phá 3 quán cafe đẹp và độc đáo ở Sài Gòn

Thứ Ba, 25/11/2014 02:36

7,300 xem

0 Bình luận

(0)

2914

Đây là những quán café nhỏ xinh, nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Đặc điểm chung của các quán là đều có không gian ấm cúng, nhẹ nhàng.

1. Vừng ơi mở ra café

Quán nằm trên lầu 1 của một biệt thự Pháp cổ, không có nhiều biển hiệu chỉ dẫn, bên dưới lại là tiệm… bún bò và rửa xe nên càng khó tìm. Tuy nhiên, chỉ cần vào một lần thì nhớ mãi. Quán được trang trí theo phong cách cổ điển, theo phong cách Pháp. Đi qua sân gạch tàu ướt nước, qua cầu thang xoắn cũ kỹ và Vừng ơi mở ra… một không gian bí mật xuất hiện.

Vừng ơi mở ra café

Hàng đêm, quán có chương trình hát mộc, với rất nhiều giọng hát hay và ấm áp cùng piano violin. Đây là địa điểm được nhiều du khách nước ngoài rỉ tai nhau và yêu thích vì sự độc đáo của nó. Quán đã bắt đầu trang trí cho dịp giáng sinh năm nay.

Địa chỉ: 17 Ngô Thời Nhiệm, Q.3. Lầu 1 rửa xe Cao Thái.

2. Alice café

Từ đầu hẻm 39 đường Phạm Ngọc Thạch Q3, không khó để nhận ra Alice với chiếc biển hiệu gỗ hình ấm trà màu xanh. Đi chậm rãi trên con hẻm nhỏ để vào quán, từ xa, bạn đã thấy giàn hoa hồng trước cửa, những chậu cây be bé bên khung cửa sổ rộng, không khác mấy những ngôi nhà trong truyện cổ tích.

Alice café

Bạn sẽ không thể bỏ qua món Trà Xanh Alice với các loại thạch homemade thơm ngon, vị matcha Nhật Bản hoà quyện cùng sữa tươi đầy quyến rũ. Món trà đào chanh dây Anh Quốc mát lạnh hay nếu điệu đà hơn một tí, bạn hãy gọi một set trà có đốt nến chắc chắn bạn sẽ không thất vọng bởi chất lượng trà nơi đây.

Alice café 1

Alice café 2

Đặc biệt các món dessert như Thiên Sứ Trà Xanh, Công Chúa Xoài, Nữ Hoàng Việt Quất,…  hay những chiếc bánh tí hon  như Black Forest, Tiramisu, Cheesecake được làm bởi nguyên liệu nhập từ Pháp, đều mang phong vị riêng, ăn một lần là nhớ mãi…

39/3 Phạm Ngọc Thạch Q3.

3. Cooku’s Nest cafe

Quán nhỏ, nằm nép mình trên con đường yên tĩnh nhiều cây xanh như một chuồng chim cúc cu. Quán toàn bằng gỗ, từ sàn đến vách đến trần. Bước vào cứ như “trốn tìm” trong một thân cây rỗng. Sự đơn giản, mộc mạc chính là điểm nhấn của quán. Âm nhạc dịu dàng, những ô cửa hình chữ nhật nhìn ra là những tán cây xanh tạo cảm giác bình yên, dễ chịu.

Cooku’s Nest cafe

Cooku’s Nest cafe 1

Cooku’s Nest cafe 2

Cooku’s Nest cafe 3

Vào ban đêm, quán bập bùng âm nhạc với những bản tình ca bất hủ tiếng Anh và Việt. Những bài hát của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên… những ca khúc tiếng Anh thập niên 70 – 80 và cả những bài hát mới của Quốc Bảo, Đức Trí… được phối lại theo phong cách acoustic. Quán cũng từng là nơi gắn bó của nhiều giọng hát underground nay đã thành danh như Thái Trinh, Đinh Hương, Trọng Khương, Đồng Lan…

Địa chỉ: 13 Tú Xương, P.7, Q.3.

Theo 24h

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading