3 quán lẩu bình dân cho tối Sài Gòn mát lạnh

Thứ Tư, 14/01/2015 12:00

4,210 xem

0 Bình luận

(0)

3499

Lẩu góc Dương Tử Giang, lẩu cá Lý Nam Đế hay lẩu 60 Tùng Thiện Vương là những quán vừa rẻ vừa ngon nên lúc nào cũng đông khách.

Khi trời Sài Gòn bắt đầu chập choạng tối cũng là lúc nhiều người dân lên xe ra ngoài để kiếm quán ăn. Một trong những hình thức phổ biến nhất chính là ngồi quây quần quanh nồi lẩu nóng hổi. Dưới đây là những quán lẩu ngon bình dân, rất thích hợp cho bạn cùng gia đình thưởng thức. 

1. Lẩu cá Lý Nam Đế

Nằm ngay góc đường Ba tháng Hai và Lý Nam Đế, quận 10, quán lẩu cá vỉa hè này trở nên đông khách hơn khi trời càng về khuya. Những chiếc bàn ghế được xếp xen kẽ nhau, không gian lại thoáng mát. Thực khách đến quán ban đầu vì không gian, nhưng quyết định quay lại vì hương vị của các món lẩu. Nước lẩu của quán phải nói là rất đậm đà, có vị chua và ngọt vừa phải. Phần cái của nồi lẩu đơn giản, chỉ gồm mực, cá viên, đậu bắp, dọc mùng và rau muống. 

Lẩu cá Lý Nam Đế

Nước chấm ở quán lẩu này rất ngon, bạn nên cho thêm chút ớt và chấm hải sản vào. 

Mỗi khi thực khách ngồi ghế, nhân viên mang ra rất nhiều đĩa thức ăn gồm rau, bún, mì gói... Muốn ăn gì bạn chỉ việc chọn và cuối cùng tính tiền. Một nồi lẩu ở đây giá chỉ 80.000 đồng đến 150.000 đồng, khá rẻ nên lúc nào khách cũng đông kín. 

2. Lẩu góc Dương Tử Giang

Nếu ngay tối nay bạn thèm món lẩu Thái và vẫn chưa biết nên đi đâu, có thể đến lẩu Dương Tử Giang. Quán nằm trên vỉa hè đường Dương Tử Giang, quận 5 nên gió thổi mát rượi. Chủ yếu ở đây bán lẩu cá, nhưng vị của lẩu Thái cũng ngon khó tả. Giá một nồi lẩu là 120.000 đồng và đầy ắp thịt, cá, tôm, rau... Ngồi ở đây, bạn vừa có thể ăn thoái mái, vừa ngắm xe cộ tấp nập. Chưa hết, thi thoảng bạn còn được xem những người hát rong phục vụ văn nghệ, tạo cảm giác rất gần gũi và ngộ nghĩnh. 

Lẩu góc Dương Tử Giang

Đợi nước lẩu sôi, bạn cho các loại rau nhút, rau muống hay bắp chuối vào rồi thưởng thức. 

3. Lẩu 60 Tùng Thiện Vương

Nếu hai quán lẩu trên chỉ phục vụ chuyên biệt vài loại lẩu thì quán 60 Tùng Thiện Vương, quận 8 lại có thực đơn gồm nhiều món như lẩu gà lá giang, lẩu cá thác lác, lẩu giò heo hay lẩu uyên ương. Ngoài ra còn có các món ăn kèm hấp dẫn như cá hấp tương, sò tứ xuyên, nhũ dê nướng...

Lẩu 60 Tùng Thiện Vương

Ngoài lẩu, bạn còn có thể thưởng thức thêm các món nướng như nhũ dê, thịt bò...

Đồ ăn đa dạng là thế nhưng giá không quá đắt, chỉ từ 180.000 đồng lẩu nhỏ và 360.000 đồng lẩu lớn. Bạn có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài vỉa hè. Quán khá rộng nên thích hợp cho đi theo nhóm bạn, gia đình hoặc tổ chức tiệc tùng, ăn uống linh đình. 

8 kiểu chế biến ốc Sài Gòn ngon ngất ngây

8 kiểu chế biến ốc Sài Gòn ngon ngất ngây

Không đâu nhiều quán ốc, món ốc với hương vị đa dạng, đặc sắc như ở Sài Gòn. Nếu như ở những nơi khác chỉ đơn thuần luộc, hấp,...
Xem thêm

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading