Thưởng thức những chiếc bánh ngọt làm từ hoa anh đào

Thứ Sáu, 24/03/2017 12:00

4,869 xem

0 Bình luận

(0)

1887

Các loại bánh cá nướng Usukawa Taiyaki, kẹo tò he Amezaiku, bánh kem waffle được chế biến từ hoa anh đào sẽ có mặt tại hội chợ Sakura Gourmet, tổ chức ở Nhật Bản, kéo dài đến ngày 9/4.

Nhiều hãng lữ hành cho biết, thời điểm này, Nhật Bản trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với sắc hồng của những hoa anh đào nở rộ. Anh đào Nhật Bản với hơn 600 loài cây khác nhau, không chỉ làm ngây ngất lòng người bởi vẻ đẹp rực rỡ, mà còn là một nguyên liệu và nguồn cảm hứng đặc biệt cho những món ăn ngọt Nhật Bản như: bánh Usukawa Taiyaki, mochi anh đào hay kẹo Amezaiku anh đào.

Để gìn giữ nét văn hóa ngắm hoa truyền thống Hanami, cũng như phục vụ khách du lịch nước ngoài đến du lịch tại Nhật Bản, từ nay đến ngày 9/4, Hội chợ Sakura Gourmet sẽ được tổ chức với tiêu điểm là các món ăn ngọt được chế biến từ anh đào.

Hội chợ sẽ diễn ra tại Tokyo Solamachi - khu trung tâm mua sắm với quy mô trên 300 quầy hàng, nằm ngay dưới chân tòa tháp cao nhất thế giới Tokyo Skytree, Nhật Bản.

Bánh cá nướng Usukawa Taiyaki vị anh đào được bán với giá 36.000 đồng tại hội chợ.

Đến với hội chợ, du khách có thể cảm nhận rõ nét đẹp tinh thần của người Nhật Bản qua những món ăn cầu kỳ trong cách chế biến và tinh tế khi sử dụng nguyên liệu. Nổi bật phải kể đến là món Taiyaki truyền thống của Nhật Bản.

Taiyaki hay còn gọi bánh cá nướng, là món ăn nhẹ, bọc bột và có hình cá biển. Ở Sakura Gourmet, du khách có thể thưởng thức loại Taiyaki nhân anh đào đặc biệt chỉ với 180 Yên (tương đương 36.000 đồng) hoặc món bánh nổi tiếng Sakura mochi (bánh gạo hoa anh đào).

Với nguyên liệu chính là bột gạo nếp và cánh hoa đào ướp muối, các viên bánh được gói trong lá anh đào ngâm muối đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi bữa tiệc mùa xuân ở Nhật Bản.

Kẹo tò he Amezaiku được tạo hình thủ công tinh xảo.

Không dừng lại ở các món bánh, lá và hoa anh đào còn là nguồn cảm hứng dồi dào cho những món kẹo truyền thống hay từng chiếc kem và bánh crepe phảng phất hương vị hiện đại. Người tìm hiểu kỹ về ẩm thực Nhật Bản không nên bỏ qua Amezaiku - loại kẹo tò he Nhật Bản thịnh hành từ giữa thời kỳ Edo (1603-1867).

Tại hội chợ Sakura Gourmet, những cây kẹo ngọt được thợ thủ công tạo hình hoa anh đào tinh xảo. Bên cạnh đó, bánh crepe hay kem waffle với lớp nhân đậu anh đào được bọc trong lớp bánh waffle ốc quế mỏng và dai, chỉ có duy nhất tại Tokyo Solamachi cũng là một sự lựa chọn thú vị dành cho du khách đến Nhật Bản dịp này.

Loại bánh kem waffle anh đào chỉ có thể tìm mua ở Tokyo Solamachi.

Ngoài thưởng thức và mua bánh kẹo về làm quà biếu, du khách đến Sakura Gourmet còn có thể ngắm khung cảnh anh đào nở tại công viên Sumida nổi tiếng - một trong 100 điểm ngắm anh đào đẹp nhất Nhật Bản - nằm ngay gần khu vực tổ chức hội chợ.

Để đến Tokyo Solamachi, phương tiện di chuyển tiện lợi nhất vẫn là tàu điện. Tấm vé tàu Tobu sẽ đưa du khách đến với những địa điểm đặc sắc và quyến rũ nhất xứ Phù Tang, để chiêm ngưỡng nét tinh tế và thi vị của nền tinh hoa ẩm thực Nhật Bản.

Theo Tiến Dũng (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading