Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 2017

Thứ Ba, 03/10/2017 12:00

6,916 xem

0 Bình luận

(0)

3001

Kem hoa hồng, hạt đác rim, sữa chua thạch lá nếp…là những món ăn ngon đã từng gây sốt một thời, khiến các teen sành ăn ngày đêm “thương nhớ”

Kem hoa hồng, hạt đác rim, sữa chua thạch lá nếp…là những món ăn ngon đã từng gây sốt một thời, khiến các teen sành ăn ngày đêm “thương nhớ”. Hôm nay hãy cùng tổng hợp lại những món ăn ngon, cực “chất” này. Nếu bạn chưa có cơ hội nếm thử, đừng ngần ngại, hãy trải nghiệm một lần bạn nhé!

Kem hoa hồng

Tiếp nối những “hot trend” của năm trước như kem cá, kem tự chọn, kem ốc quế dài…kem hoa hồng cũng được bạn trẻ đón tiếp nồng nhiệt. Dù du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng loại kem “đẹp mắt, ngon miệng” này lại có sức mạnh ghê gớm, chúng “làm mưa làm gió” trên các trang mạng ẩm thực và được nhiều bạn trẻ tìm đến.

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20171

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20171

Kem hoa hồng được nhiều bạn trẻ tiếp đón nồng nhiệt. Nhìn đẹp thế này có ai nỡ ăn không?

Kem hoa hồng được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật và người làm là một nghệ sĩ. Để hoàn thành một cây kem như trong hình bên dưới, nhân viên làm kem phải mất đến3-5 phút để làm đầy ốc quế sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng xắt từng lát kem thật mỏng nhằm tạo thành những cánh hoa. Để hoa “nở” đẹp và giống như thật, người làm phải thật khéo léo, miết và uốn cánh hoa sao cho không bị vỡ, khi xếp lên ốc quế phải thật đều đặn, mềm mai và không bị rơi. Cầm một bông hoa kem như thế, chắc hẳn bạn cũng không nỡ nào ăn!

Do lượng kem nhiều cũng như sự kỳ công của người thực hiện mà giá mỗi cây kem hoa hồng cũng đắt hơn những loại kem bình thường khác. Giá dao dộng từ 40 000đồng – 50 000đồng. Vào những ngày cuối tuần, nhất là vào ngày hè thì sức tiêu thụ kem hoa hồng có thể tới hơn 200 cây/ ngày.

Sữa chua thạch lá nếp

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20172

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20173

Vào trời nắng nóng mà được thưởng thức một cốc sữa chua thạch lá nếp thì còn gì bằng phải không nào

Sữa chua thạch lá nếp là món ăn “độc quyền” của một cửa hàng cà phê nằm ngay góc giao giữa phố Đinh Liệt và ngõ Trung Yên. Dần dần nó cũng lan tỏa ra nhiều cửa hàng khác và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ.

Một cốc sữa chua thạch lá nếp bao gồm có sữa chua, thạch xanh mướt, lá nếp, ở bên trên được phủ một lớp sữa đặc và nước cốt dừa béo ngậy. Thạch lá nếp được xắt thành từng miếng vuông nhỏ với màu xanh trong vắt nhẹ nhàng. Đặc biệt thạch có hương thơm lá nếp đặc biệt, ăn hơi giòn, mát và có vị nhẹ nhàng.

Vào trời nắng nóng mà được thưởng thức một cốc sữa chua thạch lá nếp thì còn gì bằng phải không nào. Hãy rủ bạn bè đến và cùng thưởng thức món sữa chua thơm ngon, trân châu giòn dai hòa cùng sữa chua, sữa đặc và nước cốt béo dừa.

Bánh sừng bò kẹp kem

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20174

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20175

Món bánh sừng bò kẹp kem này có vị ngọt đậm, hương thơm nhẹ nhàng nên rất phù hợp cho những người “hảo” ngọt

Vẫn là những nguyên liệu thông thường như kem và bánh nhưng nếu kết hợp với nhau sẽ tạo ra một mùi vị riêng biệt khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Mỗi chiếc bánh thường kẹp theo hai viên kem, kem cũng rất đa dạng mùi vị, bạn có thể chọn vị  socola, bơ, sầu riêng, bạc hà socola chip, dâu, tiramisu...đều được hết. Lớp bánh sừng vừa nướng xong có vỏ giòn, béo ngậy, ăn chúng cùng nhau thì chẳng khác nào bạn rơi trúng "thiên đường" trong những ngày hè nóng nực. Nếu thích, bạn có thể yêu cầu cho thêm các loại topping rắc lên trên như hạt ngũ cốc, bánh quy, cốm nhiều màu hay sốt socola... không chỉ mang đến hình dáng đẹp mắt mà còn tạo thêm hương vị cho món bánh.

Món bánh này có vị ngọt đậm, hương thơm nhẹ nhàng nên rất phù hợp cho những người “hảo” ngọt. Tuy nhiên, với những bạn dễ tăng cân thì hãy cân nhắc kỹ trước khi ăn loại bánh này.

Kem dát vàng

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20176

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20177

Kem dát vàng có nguồn gốc tại Pháp được giới trẻ Sài Gòn săn lùng và tìm kiếm

Trong những ngày đầu năm 2017, “kem dát vàng” trở thành từ khóa “hot” nhất được giới trẻ Sài Gòn săn lùng và tìm kiếm. Loại kem này được giới thiệu có nguồn gốc từ Pháp, rất nhiều người muốn thử loại kem  này và khi đã thử rồi thì để lại ấn tượng khó quên.

Kem dát vàng có hai loại để bạn lựa chọn đó là kem vani và kem trà xanh, trong đó thì kem vani có vị khá ngọt còn kem trà xanh thì ngọt nhẹ và thanh mát hơn. Sau khi làm đầy ốc quế bằng kem thông thường, nhân viên bán hàng sẽ lấy một miếng vàng 24 k mỏng nhẹ đắp lên và định hình để vàng ôm trọn phần kem mát lạnh.

Nhiều thực khách mô tả lại rằng, khi chạm môi vào phần vàng thì cảm thấy rất lạ lẫm. Lớp vàng khi vào trong miệng sẽ tan ra và có vị mặn nhẹ. Thế nhưng vị mặn ấy lại hòa quện với vị ngọt của kem tạo nên cảm giác “đê mê” muốn ăn mãi không ngừng.

Hạt đác

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20178

Top những món ăn ngon “thống trị” tinh thần teen nửa đầu 20179

Hạt đác khi ăn giống với thốt nốt, hơi dẻo và giòn sần sật

Cũng trong nửa đầu năm 2017, hạt đác – Một loại hạt có nhiều ở miền Trung, đặc biệt là Nha Trang khiến cho dân mạng ở Hà Nội xôn xao một thời. Hạt đác được lấy từ quả đác, là một loại quả giống dừa nhưng nhỏ hơn, khi ăn giống với thốt nốt, hơi dẻo và giòn sần sật. Loại hạt này cũng có thể ăn tươi trực tiếp nhưng nếu ăn kèm với hoa quả, sữa chua, sinh tố, chè hoa quả…thì sẽ ngon hơn. Nhiều bà nội trợ còn dùng hạt đác để rim cùng các loại lá (lá dứa, lá nếp, chanh leo…) để tạo mùi, tạo hương, tạo màu.

Nguồn: amthuc365

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading