4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00

6,508 xem

0 Bình luận

(0)

4883

Đất Hà Nội kinh kỳ không thiếu gì món bún ngon, nào bún riêu, bún ốc, bún chả, bún ngan…Nhưng sẽ là thiếu sót lớn khi không nhắc đến món bún cá “kinh điển”.

Đất Hà Nội kinh kỳ không thiếu gì món bún ngon, nào bún riêu, bún ốc, bún chả, bún ngan…Nhưng sẽ là thiếu sót lớn khi không nhắc đến món bún cá “kinh điển”. Ở Hà Nội, quán bún cá không thiếu, đôi khi cứ 5 m vuông lại có 2 hàng bún cá. 4 quán bún cá dưới đây là ví dụ, mỗi quán có một kiểu chế biến riêng, theo phong cách riêng nhưng đều giống nhau ở chỗ hương vị hoàn hảo và mở bán cả ngày. Nào hãy cùng chúng tôi điểm qua tên của những quán bún cá này bạn nhé!

1. Bún Cá Hà Thành, Lê Văn Hưu

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá1

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá

Nằm ngay mặt đường Lê Văn Hưu, quán bún cá Hà Thành được biết đến là địa chỉ quen thuộc của dân công sở quanh khu vực này. Quán ăn phục vụ bún, bánh đa, miến với giá chỉ khoảng 35 k/ bát, bạn có thể ăn cá giòn hoặc cá mềm đều được. Nếu như phần nhân bát bún cá nhiều nơi có nhiều món khác nhau thì ở đây chỉ có cá. Nhưng không vì thế mà bát bún cá lỏng lẻo, thiếu đi sự bắt mắt.

Nhiều khách hàng tỏ ra hài lòng khi thấy bát bún cá được bê ra. Đó là 1 tô bún đầy đặn, nhiều bún, rau chần xanh mướt, thêm một chút cá hào phóng nhìn đã thấy ngon, chảy cả nước miếng. Nước dùng thì luôn nóng hổi có vị chua nhẹ, vừa miệng.

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá3

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá4

Điểm cộng của quán ăn này là đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ nhiệt tình. Quán phục vụ hai món cá chính là cá chiên giòn và cá mềm. Cá chiên giòn đã được chiên sẵn còn cá mềm là cá tươi, khi khách gọi thì mới chần.

Ngoài bún cá, quán còn phục vụ thêm chả cá nữa với giá 10k/ cái. Chả cá được để riêng vào 1 bát nhỏ, dọn kèm với nước chấm chua cay. Chả cá chỉ được rán khi khách gọi nên yên tâm lúc nào cũng nóng hổi.

Địa chỉ: 61A Lê Văn Hưu

Giờ đóng mở: Từ 6 giờ 30 đến 21 giờ

2: Bún cá Sâm cây Si ngõ Trung Yên

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá5

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá7

Nằm sâu trong ngõ Trung Yên khá chật hẹp, chỗ để xe cũng không có, ấy vậy mà cứ tầm giờ trưa là quán bún cá Sâm cây Si lại tấp nập. Và tất nhiên cái gì cũng có lý do của nó. Sở dĩ khách không quản ngại quán nhỏ, phải chen chúc, gửi xe mất tiền mà vẫn đến là bởi trót nhớ thương vị thơm ngon của bát bún cá nơi đây rồi.

Cá ở đây là cá rô phi được rán giòn nên chắc thịt và rất thơm. Mỗi tô bún đều có thêm chả cá tự làm, rau chần theo mùa. Điểm nổi bật nhất của bát bún cá này chính là nước dùng. Nước dùng vừa ngọt, vừa thơm vị dứa, cà chua, đang mệt mà húp thử một thìa cũng thấy tỉnh cả người.

Ngoài bún cá, khách nào đến quán cũng phải gọi thêm vài chiếc cá cuốn chiên. Món này gồm thịt băm nhuyễn cùng mộc nhĩ cuốn cùng cá tươi chiên giòn rụm. Món ăn chiên nhỏ lửa, vỏ cá giòn, thịt băm ở trong mềm, đặc biệt gia vị tẩm ướp vừa miệng.

Địa chỉ: 5 Ngõ Trung Yên

Giờ đóng mở: 7 giờ - 17 giờ

Xem thêm:

=>Thưởng thức bát bún cá chuẩn vị Thái Bình giữa thủ đô

=> Bí quyết để làm ra bát bún cá Hải Phòng

 

3. Bún cá cay Hải Phòng

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá9

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá10

Ấn tượng lớn nhất của quán ăn này là phục vụ siêu  nhanh. Thường thì sau khi gọi đồ, khách chỉ vừa kịp lau đũa thì nhân viên đã bê bát bún nóng hổi kèm đĩa rau sống xanh mướt ra để thưởng thức. Phần ăn thường được múc vào bát sứ trắng và gồm các loại nhân như cá, da cá chiên giòn, chả, lòng nhồi... Phần đặc biệt đựng trong bát sứ họa tiết lam lớn hơn, ngoài nhân cơ bản còn có thêm chả mực, dạ dày và bóng cá chiên.

Nước dùng của món bún này rất đậm đà, có chút cay nhẹ nhè. Về lượng, bát thường được nhận xét là vừa đủ no, còn đối với cánh mày râu hoặc những ai ăn khỏe, có lẽ phải gọi bát đặc biệt mới đủ đã miệng.

Địa chỉ: 263 Giải Phóng

Thời gian đóng mở: 06 giờ - 22 giờ

4. Bún cá Thái Bình - Hàng Bài

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá11

4 quán bún cá thơm lừng ở Hà Nội mở cả ngày cho fan cuồng bún cá12

Khác với nhiều món cá có mặt trên Hà Nội, bún cá Thái Bình phố Hàng Bài được làm với phong cách rất riêng biệt, món bún này khá ít nước, hao hao với bún trộn. Cá ở đây cũng không phải cá rô phi như thường mà là cá quả, cá quả không đem chiên giòn mà được luộc lên sau đó gỡ xương rồi om kỹ. Về cảm quan, miếng cá có màu nâu đẹp mắt, toát lên hương vị của cá, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thơm, bùi bùi của cá quả.

Quán bún cá khá nhỏ, nằm sâu trong 1 con ngõ trên Hàng Bài, nếu không chú ý, bạn sẽ không nhìn thấy tấm biển nhỏ ghi chữ “Bún cá Thái Bình” treo ngoài cổng. Tuy nhiên, khi đi sâu vào bên trong bạn sẽ thấy có hẳn 1 khoảng sân rộng để xe. Không gian quán bún cả cũng nhỏ, kê được dăm chiếc bàn nhựa. Khi đông khách, quán sẽ xếp thêm ghế nhựa dọc theo ngõ làm bàn cho khách ngồi.

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading