Chữa nhanh cảm cúm

Thứ Hai, 14/03/2011 09:55

2,467 xem

0 Bình luận

(0)

4266

Thời điểm cuối đông, lập xuân thời tiết thất thường lại ẩm ướt nhiều khiến người ta dễ mắc chứng cảm cúm. Sau đây, xin giới thiệu một số lưu ý để chữa nhanh khỏi bệnh này

Nghỉ ngơi ngay khi có dấu hiệu

Hãy bắt đầu nghỉ ngơi ngay khi có triệu chứng cảm cúm. Đừng đợi cho đến khi bạn bị cúm “toàn phần” mới chịu ngừng làm việc để nằm ở nhà. Khi đó thì thời gian nghỉ sẽ lâu hơn.

Luôn nghỉ trên giường và ngủ thật nhiều


Khi bị cảm cúm, bạn nên ở trên giường nghỉ ngơi. Chỉ nên rời khỏi giường để đi vệ sinh và vào phòng tắm, còn lại ăn, uống nước hay đọc sách đều nên thực hiện trên giường. Hãy để cơ thể phát huy sức mạnh tổng hợp chống lại vi khuẩn gây hại.

Ngủ thật nhiều là một trong những cách “đuổi” các virus gây cảm cúm nhanh nhất. Ngủ càng nhiều bạn càng  sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu do cúm gây ra. Thêm nữa, ngủ giúp bạn “quên” đi mọi khó chịu như đau nhức mình mẩy, đau đầu, chảy nước mũi...

Bổ sung vitamine và khoáng chất

Trong khi bị cúm, bạn sẽ ít thấy ngon miệng. Vì vậy, hãy bổ sung vitamine và khoáng chất cho cơ thể. Tất nhiên, tốt hơn cả vẫn là uống nước cam và ăn các thực phẩm giàu vitamine C để tăng cường hệ miễn dịch. (Các thức uống như nước cam vắt, C sủi để tăng đề kháng, nước chanh mật ong)

Có thể sử dụng một số loại thức ăn cần thiết để bổ sung dưỡng chất như thịt gà, các loại cháo, nấu các loại canh có gừng:

Thịt gà khá dễ tiêu hoá, đồng thời lại có chứa nhiều protein. Các protein này giúp cơ thể tạo ra các kháng thể chống lại vi rút cảm cúm. Người mắc chứng cảm cúm nên dùng súp gà nóng, ngoài ra cháo nóng ăn với trứng vịt cũng rất tốt.

Uống thật nhiều nước

Bạn đừng bắt mình phải ăn, uống nếu không thấy đói hay khát. Nhưng nếu để cơ thể thiếu nước hoặc đói bụng thì “sức chiến đấu” của cơ thể với virus cúm sẽ bị giảm đi đáng kể. Vì thế, ăn và uống nước đầy đủ là cực kỳ quan trọng, bởi đây là cách nạp năng lượng để cơ thể có sức lực…

Chữa theo y học phương Đông: Xông  hơi hoặc tắm nước lá

Đây là phương pháp chữa cảm dân gian đã được lưu truyền từ rất lâu và nó thực sự có hiệu quả. Hơi nước ấm trong quá trình xông hơi cũng như tắm nước nóng sẽ kích thích cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, thư giãn nhẹ nhàng và khiến các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi sẽ loại bỏ vi khuẩn và độc tố giúp cơ thể sẽ mau hết cảm.

Chú ý:

- Vệ sinh nhà cửa trong và sau giai đoạn bị cảm cúm để tránh tái nhiễm bệnh.

- Khi muốn bổ sung vitamine C, hãy nhớ rằng những loại hoa quả tươi như họ cam, quýt sẽ tốt hơn là dùng viên vitamine C.

- Không thức khuya, tránh cafe, thuốc, các thức uống có cồn

MonngonHanoi.com (theo www.msn.com

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading