Ngọt mát canh rau ngót đầu hè

Thứ Tư, 20/04/2011 03:25

4,487 xem

0 Bình luận

(0)

2493

Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, bữa cơm gia đình đầm ấm với những món ăn thanh đạm nhưng cũng đủ để xua tan cái nóng của ngày hè đang đến…

Ngọt mát canh rau ngót ngày hè

Mùa hè cũng là mùa mà thực đơn của các món ăn trở nên phong phú lạ thường. Trong đó, các món canh vẫn chiếm được sự ưu ái và không thể thiếu, dù là để thiết đãi khách sang trọng hay chỉ là một bữa cơm dân dã, bình dị của mỗi gia đình. Và hương vị của bát canh rau ngót dễ nấu, dễ ăn này cũng góp thêm phần làm dịu mát những ngày hè.

Ngọt mát canh rau ngót ngày hè

Rau ngót hay còn gọi là cây bồ ngót, là loại rau dễ trồng, được thu hái quanh năm nên giá thành khá rẻ. Với tính mát, lành, rau ngót được xem như vị thuốc bổ dành cho mọi lứa tuổi nên món canh giản dị này rất được ưa chuộng.

Ngọt mát canh rau ngót ngày hè

Canh rau ngót thật là dễ nấu, không đòi hỏi nhiều nguyên liệu và kì công. Cách nấu canh rau ngót cũng giống như các loại rau khác, đun nước cho thật sôi rồi mới cho rau vào, đến khi rau chín thì nêm nếm lại bằng chút gia vị. Nhưng để có nồi canh ngọt hơn, ngon hơn, cần một bí quyết nhỏ. Trước khi cho rau vào nồi, nên dùng tay vò lá rau ngót cho dập ra. Làm như vậy khi nấu lá rau sẽ ra nước ngọt hơn và khi ăn, lá rau sẽ mềm hơn.

Ngọt mát canh rau ngót ngày hè

Canh rau ngót có thể được chế biến với nhiều thực phẩm khác nhau như thịt bò, tôm, thịt lợn… Mỗi loại thực phẩm sẽ đem lại một hương vị ngon, ngọt, mát lành khác nhau cho bát canh. Đặc biệt, khi nấu bạn nên chú ý, không nấu canh quá nhừ, vừa chín mềm ăn sẽ thơm bùi mà không bị mất đi vi chất dinh dưỡng.

Ngọt mát canh rau ngót ngày hè

Canh rau ngót ăn mát và có vị ngọt dịu rất đặc biệt. Chính vì vậy, món canh này được nhiều người ưa thích. Người nào khó tính, kén ăn, lần đầu thấy lạ miệng nhưng qua lần hai, lần ba rồi “nghiền” lúc nào không hay.

MonngonHanoi.com

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading