Ăn kem plan kiểu mới cùng amthuc365

Thứ Bảy, 08/10/2011 09:13

4,535 xem

0 Bình luận

(0)

3269

Loại kem mang cái tên tiếng Pháp ngồ ngộ Plan có lẽ chẳng còn lạ gì với người dân miền Nam và miền Trung nhưng ở miền Bắc thì lại hầu như ít người được biết. Mời bạn cùng amthuc365 khám phá món kem tuyệt ngon này nhé!

Vậy kem Plan là gì?

Đó là loại kem được làm từ trứng và sữa gần giống như caramen vậy. Nhưng kem plan ngoài phần caramen còn có phần nước đặc biệt có màu đen được rưới lên trên sóng sánh nhìn rất hấp dẫn. Xin được bật mí, thứ nước đặc biệt đó được làm từ café pha đường . Bởi vậy miếng nhân kem béo ngậy khi ăn kèm cùng nước café đăng đắng, ngòn ngọt dường như được dung hòa bớt. Khi ăn cho thêm chút đá bào, lúc này ăn chỉ thấy mát, ngọt, béo vô cùng ngon lành. Bảo sao đây là món khoái khẩu của không ít chị em!

Kem trộn – một biến tấu thú vị của kem Plan.

Tại sao lại gọi là kem trộn? Rất đơn giản vì trước khi ăn bạn phải làm một thao tác vô cùng thú vị đó là trộn tung tất cả lên, trộn thoải mái theo bất cứ cách nào mà bạn thích. Vấn đề ở đây là trộn với cái gì, đó là cả một nghệ thuật đơn giản nhưng chẳng phải ai cũng biết!

Thành phần của chính của kem trộn bao gồm kem plan, kem bình thường mà chúng ta hay ăn, chút đậu phộng, dừa nạo, đá bào có khi thêm cả nho khô hoặc chân trâu, đó là tùy vào khẩu vị và sức sáng tạo của người thưởng thức.

Nếu như món kem plan đẹp mắt bao nhiêu thì món kem trộn lại nhìn có vể xấu xí và lộn xộn bấy nhiêu nhất là khi chúng đã được bạn trộn lên. Nhưng đến phần thưởng thức thì thật sự là rất…rất  tuyệt vời. Kem mát, ngọt, đắng, béo,thơm …tưởng như có thể ăn mãi mà không biết chán.

Gợi ý nhỏ của amthuc365

Nếu bạn ở miền bắc và không thể tìm được ở bất cứ đâu món kem thú vị này thì có thể tự chê biến và mời cả nhà cùng thưởng thức theo một vài gợi ý của amthuc365 nhé.

Bước 1: Đi mua vài hũ caramen ngon, mua luôn một hũ kem hương vị bạn thích.

Bước 2: Pha một cốc café lớn, khuấy tan đường cho ngọt vừa đủ.

Bước 3: Chuận bị đậu phộng rang, dừa nạo, hoa quả tùy thích, trân trâu nữa nếu bạn thích.

Bước 4: Đổ caramen ra đĩa, rưới nước café lên trên, bỏ thêm đậu phộng, dừa nạo, hoa quả vv…khâu này bạn có thể tự do sáng tạo để khám phá khẩu vị của mình nhé.

Bước 5: Thêm một chút đá bào mát lạnh, trộn tất cả lên và bạn đã có món kem trộn ngon tuyệt  “made by me”.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món kem plan kiểu mới nhé!

Bài vài ảnh: Nghique
amthuc365.vn

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading