Ngon lạ bánh mì cay Hà Thành

Thứ Ba, 06/12/2011 10:00

2,269 xem

0 Bình luận

(0)

1535

Dạo quanh thành phố bằng xe máy, xe đạp hay lang thang trên từng con phố nhỏ vào mỗi buổi xế chiều, tình cờ ghé vào một quán nhỏ ven đường thưởng thức vị ngon, lạ của những chiếc bánh mỳ cay…thật thú vị và tuyệt vời biết bao!

Bánh mỳ cay – đem vị lạ đến đất Hà Thành
Ảnh: bach-khoa.org

Trên khắp các con phố Hà Nội, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều loại bánh mỳ với những cái tên quen thuộc như: bánh mỳ Như Lan, bánh mỳ Sài Gòn hay bánh mỳ Doner Kebap…Thế mà chiếc bánh mỳ cay tuy nhỏ bé là vậy, nhưng đối với người dân Hà Nội, mà đặc biệt là các teen lại có sức hút vô cùng lớn.

Tuy không phải là một đặc sản nhưng bánh mì cay lại là món ăn rất đỗi quen thuộc của người dân đất Cảng. Không cầu kỳ, không kén người ăn, bánh mỳ cay Hải phòng giản đơn mà giá cả cũng rất phải chăng, thậm chí là rẻ đến bất ngờ. Chỉ với 2000 đồng là bạn có thể thưởng thức chiếc bánh mỳ nhỏ nhỏ, thuôn dài với hương vị lạ kì không giống với bất kỳ chiếc bánh mỳ tại Hà Nội nào. Chính vì vậy, không biết từ bao giờ, các teen Hà Thành đã coi bánh mì cay là món ăn khoái khẩu không thể thiếu sau mỗi buổi tan trường hay những khi tụ tập bạn bè…

Bánh mỳ cay – đem vị lạ đến đất Hà Thành
Ảnh: forum.e-vnu.com

Với một cái tên không mỹ miều, chỉ giản đơn là bánh mỳ cay hay người ta thường gọi bằng cái tên theo hình dáng của nó: bánh mì que. Bánh có màu vàng nhạt, dài và nhỏ như hai ngón tay, chính hình dáng này đã đem lại sức cuốn hút lạ kì cho chiếc bánh.

Bí quyết làm thế nào để chiếc bánh thơm mùi béo ngậy của pate nhưng khi ăn lại không bị ngán? Có lẽ cái ngon của món ăn đơn giản này nằm ở sự phối hợp hài hòa giữa các thành phần khác nhau để tạo nên vị ngon tổng hợp của miếng bánh. Đó là vị cay cay của ớt quyện cùng vị béo ngậy của pate và tô điểm là cái giòn giòn, thanh mát của những lát dưa chuột...

Bánh mỳ cay – đem vị lạ đến đất Hà ThànhẢnh: tranphu.com

Xuất hiện giữa chốn Hà Thành đã lâu tuy vậy bánh mỳ cay vẫn chỉ âm thầm có mặt trong những ngõ nhỏ. Nếu bạn không phải là người chịu khó quan sát hay thích khám phá thế giới ẩm thực chắc chắn không dễ gì tìm thấy. Mặc dù thế, khi đã thưởng thức hương vị độc đáo của thứ bánh này thì lại nghiện lúc nào không hay. Phải chăng vì thế mà giờ đây nhắc đến chiếc bánh nhỏ nhắn này rất nhiều người biết đến và trầm trồ khen ngợi.

Không đơn thuần chỉ để lót dạ cho ấm bụng, bánh mỳ cay còn ẩn chứa cái mộc mạc, giản dị trong ẩm thực vùng đất Cảng.

(Theo monngonHaNoi)

 

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading