Chất phụ gia biến thịt lợn thành thịt bò trong 3 phút

Thứ Ba, 20/12/2011 09:00

2,758 xem

0 Bình luận

(0)

1081

Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xã hội ngày một phát triển và có nhiều mặt hàng tốt cho sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt trái của sự phát triển như việc chế tạo ra chất phụ gia biến thịt lợn thành thịt bò trong vòng 3 phút.


Một loại chất phụ gia làm thịt lợn biến thành thịt bò trong vòng 3 phút.

Các phương tiện thông tin đại chúng của Trung Quốc đã phát hiện một loại chất phụ gia gọi là “cao thịt bò” tại một số tỉnh như An Huy, Giang Tây, Phúc Kiến, Quảng Đông. Chất này có thể làm thịt lợn biến thành thịt bò trong vòng 3 phút sau khi được tẩm ướp.

Theo điều tra thị trường của báo chí Trung Quốc, không chỉ với thịt bò mà ngay cả thịt cừu, gà, vịt, ngỗng, cá, tôm, cá mực cũng đều có loại phụ gia tương ứng làm biến đổi chất thịt.

Hiện nay, chất phụ gia này được bán tương đối phổ biến tại một số địa phương với giá hơn 40 nhân dân tệ/1kg.

3 phút biến thịt heo thành... thịt bò, Mua sắm - Giá cả, cao thit bo, thit bo, chat phu gia, thit lon, tu van tieu dung,
"Cao thịt bò" có thể biến nhiều loại thịt thành thịt bò (Ảnh minh họa).

Theo giới thiệu một chủ cửa hàng tại Quảng Châu, để có thể biến thịt lợn thành thịt bò, ngoài mentol, người ta phải cho thêm khoảng 2kg “cao thịt bò” trên 100kg thịt nguyên liệu.

Hiện nay, các nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành điều tra, tuy nhiên vẫn chưa rõ “cao thịt bò” là chất gì, có thuộc chất phụ gia thực phẩm hay không và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào.

( theo SGTT)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading