Những lưu ý khi ăn quýt

Thứ Sáu, 30/12/2011 03:25

2,121 xem

0 Bình luận

(0)

2455

Quýt là loại hoa quả ngon, bổ, chứa nhiều vitamin nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có một số điều cần lưu ý khi bạn ăn quýt.

 
 


Không ăn quýt khi uống một số loại dược phẩm

Cam rất giàu axit và vitamin C, vitamin K, thuốc sulfa, spironolactone và những loại dược phẩm bổ sung kali, thì tuyệt đối không được ăn quýt.

Sau khi ăn củ cải

Củ cải sau khi vào cơ thể, nó sẽ nhanh chóng sản xuất ra một chất gọi là sulfate, và sớm chuyển hóa thành chất gây ức chế tổng hợp hócmôn tuyến giáp là Thiocyanate. Nếu lúc này mà ăn quýt, Flavonoid trong quýt sẽ bị phân giải trong dạ dày và chuyển thành  hydroxy axit và axit ferulic. Hai chất này có thể tăng cường tác dụng ức chế của Thiocyanate đối với tuyết giáp, ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.

Không dùng vỏ quýt để hãm trà


Sau khi vỏ quýt được bóc, đại đa số đều được ngâm chất bảo quản và làm các công đoạn sử lý trước khi được mang ra bán tại thị trường. Vì vậy nếu dùng loại vỏ quýt này hãm trà sẽ không tốt cho sức khỏe.

Không ăn quýt trước bữa cơm và khi đói

Trên thực tế quýt có rất nhiều công dụng nhưng không nên ăn quá nhiều trong một lần và không nên ăn trong khi đói bởi quýt chứa axít, nó dễ làm tổn thương dạ dày.

(Theo Vietnam+)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading