Quán mì vằn thắn ngon nhất Hà Nội

Thứ Bảy, 31/12/2011 11:09

5,973 xem

0 Bình luận

(0)

3083

Một bát mỳ đầy đủ gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt.

Mỳ vằn thắn có xuất xứ từ Quảng Đông, được du nhập qua những người Hoa tới Việt Nam.

Bát mỳ đòi hỏi nhiều loại nguyên liệu khác nhau

Ban đầu món mì không được nhiều người ưa chuộng do sự khác biệt về khẩu vị. Thế rồi dưới bàn tay pha chế của người đầu bếp, món mỳ được thay đổi để hợp với khẩu vị người Việt và có nét đậm đà riêng.

Ở Hà Nội ngày trước, người ta vẫn thường đặt mì trong các gánh hàng rong, dùng que tre hoặc que nứa gõ vào nhau để rao hàng, len lỏi tới từng ngõ phố. Bây giờ ngồi ăn trong các quán hàng hoặc vỉa hè, không còn được nghe tiếng rao như trước, nhưng bát mì vằn thắn cũng rực rỡ, đầy đủ và ngon mắt hơn.

Một bát mỳ đầy đủ gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

Mì trên phố Đinh Liệt

Ngoài ra, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. Nước dùng không được cho mỳ chính và được thêm muối thích hợp để không át hương liệu đã có trong nồi nước dùng.

Có lẽ vì khó làm được một nồi nước dùng ngon mà Hà Nội không nhiều quán bán mì vằn thắn. Bạn có thể dẫn người thân hay những người bạn phương xa cùng nếm thử món ăn đậm đà đặc trưng của Hà Nội này nhé.

Một số quán mì vằn thắn ngon ở Hà Nội: Số 9 Đinh Liệt, 22 Hàng Phèn, 40 Tuệ Tĩnh, vỉa hè phố Trần Hưng Đạo.

Địa chỉ độc giả gợi ý:

- Quán mỳ ở Cầu Gỗ, chỉ bán buổi tối.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading