Những món "thần dược" không thể thiếu cho người bị say xe

Thứ Hai, 24/12/2018 12:00

3,978 xem

2 Bình luận

(1)

3353

Chứng say xe luôn là "cơn ác mộng" của rất nhiều người, nhất là những người yêu du lịch và thích vi vu khắp các mọi miền thế giới. Nếu bạn là một trong những người đang chật vật với căn bệnh đáng ghét này, hãy thử ngay vài món "thần dược" mà amthuc365 sắp liệt kê dưới đấy nhé! Chắc hẳn nhờ những món ăn này, chứng say xe của bạn sẽ giảm bớt đi nhiều, giúp bạn khỏe mạnh hơn và tha hồ đi chơi đấy!

1. Gừng tươi - bài thuốc say xe hiệu quả

Cách đơn giản nhất để sử dụng gừng tươi là hãy nhấm một chút khi bạn bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu say tàu xe. Nếu muốn "phòng xa", bạn có thể uống trà gừng khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi khởi hành để giảm các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt khi đi tàu xe. Không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà trà gừng còn giảm đau bụng, tăng cường sức khỏe rất hữu hiệu đấy.

Gung la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Một cốc trà gừng hoặc gừng tươi có tác dụng giảm chứng buồn nôn, say xe hiệu quả

2. Chanh, cam, quýt

Ít ai biết rằng ngậm vỏ quả chanh tươi có thể giảm bớt triệu chứng buồn nôn, ói mửa, nôn nao khi di chuyển bằng tàu xe. Nếu sợ đắng thì bạn có thể dùng vỏ cam, quýt để thay thế. Lưu ý là bạn chỉ nên ngậm vỏ chứ tuyệt đối không nên ăn các loại hoa quả chua, tính axit cao trước khi lên tàu xe, bởi tính chất chua của cam, chanh sẽ gây cảm giác nôn nao và hại cho dạ dày của bạn đấy.

Chanh cam quyt la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Vỏ của các loại chanh, cam, quýt giúp giảm say xe hiệu quả

3. Bánh mì

Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin, một loại men trao đổi chất với axit amin có tác dụng trấn tĩnh thần kinh hiệu quả. Nếu không muốn ăn, hãy ngửi một mẩu bánh mì để có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe.

Banh mi la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Ngửi bánh mì trên xe để giảm bớt cảm giác nôn nao nhé

4. Nước - cách giảm say xe đơn giản mà hiệu quả

Bạn có biết rằng uống khoảng một lít nước ấm trước khi lên xe sẽ giảm cảm giác buồn nôn? Chuyện nghe như đùa mà là thật đấy! Nếu bạn bị say xe mà trong nhà vô tình chẳng có một món ăn hữu ích nào, hãy thử cách làm đơn giản này nhé.

Nuoc am la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Một cốc nước ấm là phương thuốc hiệu quả chống lại bệnh say xe

5. Sữa đậu nành

Nếu bạn thấy khó chịu trước khi lên xe, hãy uống sữa đậu nành. Món sữa này sẽ giúp bạn thư giãn dạ dày, giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt. Ngoài ra, sữa đậu nành cũng ít calo, nhưng lại giàu chất xơ, vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe.

Sua dau nanh la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Món uống cực tốt cho sức khỏe này cũng là một bài thuốc chữa say vô cùng tuyệt vời

6. Bánh quy

Các loai bánh quy hoặc đồ ăn khô giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày, từ đó giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu. Với một chuyến du lịch bằng tàu xe, bạn hãy chuẩn bị sẵn một túi bánh quy để nhấm nháp dọc đường nhé. Hãy chọn hương vị ưa thích và tránh các loại bánh có vị đặc biệt như cay, hành tây, vị tỏi… bởi chúng có thể khiến các triệu chứng say xe tồi tệ hơn.

Banh quy la mon than duoc khong the thieu cho nguoi bi say xe

Những chiếc bánh quy thơm lừng chính là món ăn không thể thiếu trong túi nếu bạn bị say xe

Lần tiếp theo đi du lịch bằng tàu xe, bạn hãy nhớ ít nhất 1 trong số 6 phương pháp giảm say xe hiệu quả này nhé! Việc phòng chống chứng say xe một cách tự nhiên sẽ giúp bạn khỏe khoắn trong suốt cả chuyến đi, đảm bảo được năng lượng để hoạt động và tràn đầy sức sống hơn rất nhiều đấy!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading