Thêm sức sống cho ngôi nhà ngày tết

Thứ Bảy, 14/01/2012 11:55

5,948 xem

0 Bình luận

(0)

2265

Với một chút khéo léo, thêm vài bình hoa cho ngôi nhà ngày tết của bạn thêm rực rỡ, màu sắc.

 

Có người từng nói: “Tết phải là không khí Tết, mà không khí Tết phải từ cảm xúc trong lòng người. Lòng không còn cảm xúc về Tết, thì mọi thứ “tết vật chất” kia chỉ là vô hồn”.
Mỗi người đều có một nơi để trở về sau một ngày làm việc vất vả, đó là ngôi nhà. Để ngôi nhà ấy thực sự trở thành tổ ấm, là chốn đi về thân thuộc khi mỗi người tự tay làm đẹp cho từng góc không gian. Và một trong những cách giúp căn nhà của bạn thêm ấm cúng và tươi vui trong những ngày đầu năm mới đó là trang trí hoa.
trang tri hoa ngay tet
trang tri hoa ngay tet

Ngày Tết, trong nhà luôn tươm tất, gọn gàng, mọi đồ đạc đều sáng loáng vì đã được lau dọn sạch sẽ… Và một bình hoa trong phòng khách hình như không có một nhà nào “dám” quên. Thường thì người ta sẽ đặt hoa trên bàn hoặc một nơi nào đó dễ thấy, có nhiều ánh sáng trong phòng.
trang tri hoa ngay tet
Bình hoa ngày Tết được cắm hơi cầu kỳ một chút so với ngày thường, bởi nó không chỉ thể hiện vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ qua cách chọn hoa, cách cắm hoa của những người phụ nữ trong gia đình.
trang tri hoa ngay tet

Trên bàn thờ ông bà, bàn thờ Phật… đều có những bông hoa tươi. Mỗi nhà đều có cách chọn hoa và cách bài trí riêng. Có người chọn hoa hồng có những nhánh lộc, có người chọn hoa cúc vàng, có nhà lại chọn một nhành mai, nhành đào... cho không khí Tết thêm từng bừng, rộn rã.
trang tri hoa ngay tet
trang tri hoa ngay tet

Hoa được bày ở phòng bếp, phòng ăn để không khí trong nhà thêm bừng sáng sắc xuân. Trên chiếc bàn thường dùng bữa của gia đình như ấm cúng hơn khi có những nhành hoa lay ơn đỏ rực, hay mộc mạc với những loại hoa baby, thạch thảo…
trang tri hoa ngay tet

Không chỉ những không gian chung mà từng phòng riêng cũng điểm tô một chút hương của ngày Tết. Những nhánh đào nhỏ cắt từ cây đào hay cành đào to khi mới mua về cũng có thể tạo nên góc nhỏ tươi tắn trong phòng ngủ hay ở nơi làm việc của bạn.
trang tri hoa ngay tet
Mỗi loài hoa luôn có nét đẹp riêng của nó, và khi đặt trong từng không gian nhỏ trong nhà sẽ làm cho ngôi nhà trở nên ấm áp và gần gũi trong những ngày đầu xuân.

Mai Phương, Tổng hợp

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading