Những thực phẩm giàu chất xơ cho ngày tết

Thứ Ba, 17/01/2012 01:54

2,187 xem

0 Bình luận

(0)

2631

dfhrdjh

Tăng cường bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày vừa giúp cơ thể gọn gàng mà còn hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Nghiên cứu mới đây đăng trên chuyên san Journal of Nutrition cho thấy ăn nhiều chất xơ mỗi ngày là phương pháp giảm cân hợp lý và thậm chí ngăn chặn khả năng tăng cân trở lại. Trong 2 năm theo dõi, các chuyên gia phát hiện một điều hết sức thú vị: Chỉ cần tăng thêm 8 gr chất xơ trong mỗi 1.000 calorie/ngày sẽ giúp bạn giảm hơn 2 kg. Như vậy, nếu một người thường hấp thu khoảng 2.000 calorie/ngày, chỉ cần tăng lượng chất xơ lên 16 gr là cứ thoải mái ăn no không sợ mập.

Sau đây là 7 thực phẩm giàu chất xơ rất dễ bổ sung trong bữa ăn hằng ngày:

1. Táo: Một trái táo có kích thước trung bình chứa khoảng 4 gr chất xơ, trong khi táo lớn chứa đến 5 gr. Táo còn chứa nhiều vitamin C và kali.



2. Đậu que: Một tách chứa 4 gr chất xơ, kèm theo vitamin C giúp hỗ trợ làn da.

3. Đậu garbanzo: Chỉ 3/4 tách đậu garbanzo là đủ 8 gr chất xơ. Đó chưa kể thêm nhiều vitamin B6 và folate, bộ đôi chất đóng vai trò quan trọng hình thành các tế bào khỏe mạnh mới.

Đậu garbanzo


Khoai lang: Một quả khoai lang trung bình, kèm luôn vỏ, sẽ cung cấp 5 gr chất xơ với chỉ 103 calorie. Bên cạnh đó, khoai lang còn là “siêu thực phẩm” cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng: chẳng hạn 438% lượng vitamin A cho nhu cầu mỗi ngày, 37% lượng vitamin C, một lượng không nhỏ kali, vitamin E, sắt, ma giê, cũng như các hóa chất thực vật như beta carotene, lutein và zeaxanthin.

 


Quả mâm xôi: Đây là loại quả rất giàu chất xơ dưới dạng pectin, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Một tách quả mâm xôi chứa 8 gr chất xơ. Mâm xôi còn là nguồn vitamin C hảo hạng.

Quả mâm xôi


Dâu tây: Một tách dâu tây chứa 3 gr chất xơ và hơn lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

Khoai lang.


Bí đỏ: Một tách quả bí đỏ nấu sẵn chứa 3 gr chất xơ, cộng thêm vitamin A (245% lượng cần thiết/ngày), vitamin C, E và kali.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading