Lựa chọn thú vị cho bữa tiệc Giáng sinh

Thứ Năm, 23/12/2010 12:00

3,547 xem

0 Bình luận

(0)

3417

Giáng sinh là thời điểm để mọi người quên đi những phiền muộn, ấm áp cùng gia đình bên bữa tiệc, cùng nâng ly và chúc nhau những điều may mắn và hy vọng biết bao điều tốt đẹp trong năm mới.


Ảnh:xaluan.com

Nhiều năm trở lại đây tiệc Giáng sinh đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng với nhiều người. Văn hóa phương Tây dần ảnh hưởng đến ngay cả trong những món ăn, bởi mỗi món xuất hiện trong dịp này đều mang một ý nghĩa riêng đặc biệt.

01 Gà Tây quay

Đây là món đặc biệt không thể thiếu vắng trong bữa tiệc Giáng sinh. Ở nhiều nước trên thế giới, ở Mỹ nói riêng và khu vực Bắc Mỹ nói chung gà Tây là món ăn truyền thống trên bàn tiệc của mỗi gia đình. Gà tây mang ý nghĩa ước mơ về sự no đủ, giàu có và khỏe mạnh trong năm mới.

02 Bánh Pudding

Vào mỗi dịp Giáng sinh, cũng như mâm cỗ ngày tết của người Việt có món bánh trưng, thì trên bàn tiệc ngày Noel bánh Pudding cũng quan trọng như thế. Chiếc bánh thơm lừng béo ngậy, được làm từ mận, rượu vang, thịt bê thái nhỏ, vụn bánh mỳ, thảo dược, hành, rau, trái cây khô và gia vị. Ngoài ra trên bề mặt của bánh còn rắc thêm vài hạt đậu hay đồng xu được “nhét” vào trong mỗi chiếc bánh. Họ tin tưởng rằng nó sẽ mang lại thật nhiều may mắn.

03 Bánh khúc cây

Loại bánh này có xuất sứ trong lễ hội Yule cổ xưa. Một ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc cây được chuẩn bị chu đáo, rắc thêm một chút chocolate trắng biểu tượng cho tuyết, cho sự bình an và tươi sáng rồi đặt vào phần trung tâm trên bàn. Đây là loại bánh mang ý nghĩa đón chào sự trở lại của thần mặt trời, đón chào ánh sáng mới, năm mới và những niềm vui mới. Nhiều người quan niệm rằng trong ngày lễ Giáng sinh nếu bánh khúc cây không được chuẩn bị thì gia đình sẽ gặp nhiều điềm gở. Vì thế hầu hết mỗi gia đình theo đạo đều chuẩn bị loại bánh đặc biệt này.

04 Súp

Với người phương Tây súp là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, vì thế súp là món không thể vắng mặt trong bữa tiệc Giáng sinh. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình để lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất. Đặc biệt có nhiều loại như: súp gà, súp ngô, súp thịt… súp mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mỗi người.

05 Rượu vang

Là đồ uống quan trọng trong ngày lễ Giáng sinh và có mặt hầu hết trên bàn tiệc mỗi gia đình, vang nho thường được mọi người lựa chọn và ưa chuộng. Những ly rượu vang chứa đựng biết bao sự ngọt ngào, những mặn nồng và gắn kết các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

06 Hoa

Loại hoa được nhiều người yêu thích trong ngày lễ ý nghĩa này thường là những loại hoa sáng màu nhằm thắp lên niềm vui và sự ám áp giữa mùa đông băng tuyết. Thông thường hoa hồng và hoa trạng nguyên được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Sự có mặt của hoa trong ngày lễ đã tạo thêm không khí thiên nhiên, sự vui vẻ trong mỗi gia đình.

Những nốt nhạc đã vang lên, ly rượu vang đỏ rọi trong chiếc cốc xinh xắn, đĩa gà tây nướng thơm ngậy và chiếc bánh Pudding xinh xắn, bát súp nóng hổi… tất cả làm nên một bữa tiệc thật sự ý nghĩa cho mỗi gia đình vào ngày lễ Noel ấm áp.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading