Những kiêng kỵ khi dùng đồ uống có ga

Thứ Tư, 08/02/2012 04:38

2,029 xem

0 Bình luận

(0)

3672

Uống đồ uống có ga nhiều không hề tốt cho cơ thể, chính vì vậy amthuc365.vn xin gửi tới các bạn chút kinh nghiệm khi dùng đồ uống có ga.

Việc lạm dụng nước ngọt có ga sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Khi đang ra mồ hôi nhiều, không nên uống một lượng lớn nước ngọt có ga ướp lạnh vì như vậy lỗ chân lông đang mở to sẽ đột nhiên khép kín lại. Cơ thể sẽ lập tức ngừng ra mồ hôi, gây trở ngại cho việc tán phát nhiệt, dẫn đến cảm mạo và các chứng bệnh khác.



Sau đây là một số điều cần tránh khác khi dùng nước ngọt có ga:

- Dùng nước có ga sau khi uống rượu: Nước ngọt có ga làm tăng nhanh tác dụng hấp thu của cơ thể đối với chất rượu cồn, gây tổn hại đến gan.

- Uống quá nhiều: Một lượng lớn nước ngọt có ga sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và ruột, có thể làm 2 cơ quan này bị tê liệt. Hậu quả là tiêu hóa không tốt, bị đau bụng tiêu chảy...

- Uống quá nhanh và nhiều một lúc: Điều này sẽ tăng gánh nặng cho tim và ảnh hưởng đến công năng bình thường của dạ dày, thận.

- Ngậm lâu trong miệng: Điều này dễ làm cho cổ họng bị sung huyết. Nếu tình trạng này kéo dài, huyết quản ở cổ họng sẽ bị co lại, lượng máu chảy ở đó giảm. Hậu quả là công năng của cổ họng bị rối loạn, sức miễn dịch cục bộ thấp, dễ sinh viêm họng, khản tiếng, đau họng...



- Uống khi bị bệnh loét dạ dày và hành tá tràng: Khí CO2 trong loại nước này nếu tích tụ quá nhiều sẽ làm tăng áp lực của dạ dày và ruột, khiến vết loét trở nên sâu hơn và có thể dẫn đến thủng dạ dày - tá tràng.

- Uống khi ăn cơm, ăn tiệc: Việc có quá nhiều nước trong dạ dày sẽ làm loãng dịch vị, giảm công năng sát khuẩn của dịch vị. Khí CO2 cũng ảnh hưởng đến sự sản sinh ra chất Pepsinogen, khiến cho công năng tiêu hóa bị suy giảm.

- Uống nước ướp lạnh khi ăn đồ ăn nóng: Sự biến đổi nóng lạnh đột ngột dễ làm cho răng lợi bị kích thích mạnh và sinh bệnh. Ngoài ra, điều này cũng bất lợi đối với dạ dày và ruột.

- Uống sau khi ăn no: Điều này sẽ làm cho thành dạ dày giãn nở to ra, có thể gây nứt dạ dày.

- Dùng sản phẩm của các cơ sở sản xuất thủ công, hàng nhái: Các sản phẩm này thường được chế biến từ đường hóa học, các sắc tố độc hại; việc sản xuất không đảm bảo vệ sinh.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading